HLV Goetz sẽ mang sang Macau lực lượng mạnh nhất khi ông không chủ quan trước trận lượt về Ảnh: Quang Liêm

HLV Goetz sẽ mang sang Macau lực lượng mạnh nhất khi ông không chủ quan trước trận lượt về Ảnh: Quang Liêm

Đặt một chân vào vòng 2 sau chiến thắng đậm 6-0 trước Macau nhưng tuyển Việt Nam vẫn tập luyện bình thường chuẩn bị cho trận lượt về vào ngày 3-7. Trước khi lên đường sang Macau vào 10 giờ hôm nay, 1-7, HLV Falko Goetz đã nói lời chia tay 4 cầu thủ Tấn Trường, Phước Tứ, Hoàng Quảng và Thanh Hưng.

Vẫn với lý do đau lưng, thủ thành Tấn Trường đã được HLV Goetz đồng ý cho rời tuyển trở về CLB dưỡng thương để kịp thi đấu ở các vòng V-League tiếp theo. Sự vắng mặt của Tấn Trường ở thời điểm này không quá nghiêm trọng, thậm chí rất có thể thủ môn số 3 Thanh Bình còn có cơ hội được bắt chính ở trận lượt về do khoảng cách bàn thắng lẫn trình độ của Macau kém xa tuyển Việt Nam. Sau màn trình diễn của thủ thành 30 tuổi Mạnh Dũng ở trận thắng Macau, HLV Goetz không có lý do gì phải lo lắng khi mất Tấn Trường.

Ngoài thủ môn người Đồng Tháp, việc trung vệ Phước Tứ tạm rời tuyển cũng được dự báo trước sau khi cầu thủ của Navibank Sài Gòn không thể kịp bình phục chấn thương. Tuy nhiên, ông thầy người Đức lại khiến nhiều người bất ngờ khi loại 2 cầu thủ trẻ Hoàng Quảng và Thanh Hưng, hiện khoác áo SHB Đà Nẵng. Hàng tiền vệ rất đông đúc nhưng việc Thanh Hưng không nằm trong kế hoạch sử dụng của ban huấn luyện cũng gây ngạc nhiên lớn. Thanh Hưng luôn hoàn thành rất tốt các buổi tập và là một trong những tiền vệ có khả năng phát động tấn công tốt của tuyển Việt Nam. Tương tự, Hoàng Quảng cũng đủ sức thay thế Quang Thanh ở vị trí hậu vệ phải nếu được trao cơ hội.

Mang sang Macau với đội hình mạnh nhất, ông Goetz xem ra rất coi trọng đối thủ dù với thực lực của Macau, muốn san bằng khoảng cách 6 bàn là điều không tưởng. Ngay cả trong buổi tập nhẹ trên sân Thống Nhất sáng 30-6, các tuyển thủ cũng được nhắc nhở không chủ quan trước trận lượt về. Hai tiền vệ trẻ Văn Quyết và Trọng Hoàng dù đã phải căng sức ở V-League trong màu áo CLB và vòng loại Olympic London cùng tuyển Olympic rồi lên tuyển quốc gia đá trận gặp Macau nhưng vẫn không được nghỉ tập. Sau buổi tập nhẹ, toàn đội được HLV Goetz dẫn đi massage trước khi cả đội được xả trại, chuẩn bị đồ đạc để sáng nay lên đường sang Macau. Theo lịch trình, toàn đội sẽ bay sang Hồng Kông, sau đó tiếp tục di chuyển sang Macau bằng phà.

 

                                                                                 Theo NLĐ

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục