Đúng như dự đoán trận đấu giữa Chile và Peru đã diễn ra rất quyết liệt khi trọng tài phải rút ra đến 2 thẻ đỏ và 6 thẻ vàng. Cuối cùng chiến thắng ít sao 1-0 đã thuộc về Chile, giúp họ tránh được chủ nhà Argentina ở vòng sau.

Dù đã cầm chắc vé đi tiếp nhưng cả Chile và Peru đều nhập cuộc rất quyết tâm với những pha tranh chấp tay đôi không khoan nhượng. Trận đấu thực sự trở nên nóng ở phút 62, sau pha phạm lỗi của một cầu thủ Peru với Alexis Sanchez, xô xát xảy ra và trọng tài lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Beausejour bên phía Chile và Carmona của Peru.
 


Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Chile

Quyết liệt là vậy nhưng trận đấu chỉ có duy nhất 1 bàn thắng đến ở phút bù giờ trong một tình huống đá phản lưới nhà của Andre Carrillo. Thất bại này khiến Peru nhiều khả năng chỉ xếp thứ 3 bảng C trong khi đó Chile đã có thể ăn mừng bởi họ tránh được chủ nhà Argentina ở Tứ kết.

Với đẳng cấp vượt trội, Chile dù ra sân với 9 sự thay đổi so với trận trước vẫn nhanh chóng chiếm ưu thế và tổ chức được nhiều pha hãm thành nguy hiểm đặc biệt từ hai biên. Phút 13, họ tưởng như đã vượt lên khi Suazo có cú chọc khe rất nhanh cho Jean Beausejour thoát xuống căng ngang đẹp mắt. Tiếc rằng ở phía trong, Paredes lại đệm bóng hụt dù trước mặt là gôn trống.

2 phút sau đến lượt Humberto Suazo có cú sút xa rất căng nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ở phần sân bên kia, Peru chơi phòng thủ phản công rất chủ động và họ cũng có được không ít pha dứt điểm nguy hiểm.
 


Chile là đội chơi sắc nét và có nhiều cơ hội hơn
 

Tình huống đáng tiếc nhất đến ở phút 35. Đội bóng đến từ dãy Andes có cơ hội mười mươi khi cú đá phạt của Guevara được Ballon đệm bóng cắt ngang cầu môn. 2 cầu thủ áo trắng lao vào nhưng đều dứt điểm hụt. Trước đó Peru còn có một số pha sút xa kỹ thuật khiến thủ thành của Chile luôn phải cảnh giác.


Bước vào hiệp 2, Chile tiếp tục là đội nắm thế chủ động. Phút 48, cầu môn Peru được phen chao đảo khi Paredes bật cao đón quả tạt bên cánh trái của đồng đội rồi đánh đầu rung lưới bên. Ý đồ giành 3 điểm trọn vẹn của HLV Borghi được thể hiện rõ khi ông sớm tung ngôi sao Alexis Sanchez vào sân bất chấp nguy cơ có thể mất tiền vệ này ở trận tới nếu anh nhận thêm thẻ vàng.

Thế nhưng trước khi để lại dấu ấn chuyên môn, Sanchez trở thành trung tâm của một vụ xô xát sau khi đi bóng và bị phạm lỗi bên cánh phải. Lời qua tiếng lại, cầu thủ 2 đội không giữ được bình tĩnh và hậu quả là cả Beausejour bên phía Chile và Carmona của Peru đều phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

 
Pha xô xát dẫn đến thẻ đỏ của Beausejour và Carmona

Khi tình hình tạm lắng, Peru bất ngờ có cơ hội bằng vàng để vượt lên dẫn trước. William Chiroque có cơ hội đối mặt thủ thành Pinto thế nhưng cú sút của anh lại đi chệch cầu môn rất đáng tiếc. Không lâu sau Sanchez có câu trả lời cho Chile. Đầu tiên là một cú sút phạt trực tiếp sạt xà ngang theo sau là một quả tạt rất nguy hiểm buộc thủ môn Salomon Libman vất vả cản phá.

5 phút trước khi hết giờ, Jimenez còn bỏ lỡ một cơ hội rõ ràng khác khi đánh đầu chệch cầu môn trong một tư thế không thể thuận lợi hơn. Khi mà các CĐV đã chuẩn bị rời sân thì đúng vào phút bù giờ thứ 2, Chile có bàn thắng. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, thủ môn Peru lao ra cản phá hụt. Bóng vô tình rơi trúng chân André Carrillo lăn vào lưới. 1-0, tỷ số trận đấu được ấn định.

3 điểm có được sau trận này giúp Chile đứng đầu bảng C và sẽ tránh được đội nhì bảng A là Argentina. Trong khi đó Peru nhiều khả năng sẽ đi tiếp với vị trí thứ 3 nếu Uruguay vượt qua Mexico.

 

                                                                              Theo Dantri

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục