Trở lại San Siro lần đầu tiên sau khi chia tay Milan hồi đầu hè, nhưng tiền vệ ngôi sao người Italy không thể giúp đội bóng mới tránh khỏi thất bại trong giao hữu tranh Cup Luigi Berlusconi tối chủ nhật.

 
Khác với nhiều dự đoán trước đó, không chỉ Juventus, mà cả đội chủ giải Milan cũng tung ra đội hình mạnh nhất để dự trận đấu tưởng nhớ người cha quá cố của người đứng đầu CLB, Silvio Berlusconi. Tuy nhiên, cả chủ lẫn khách đều thực hiện những thử nghiệm mới lạ trong cuộc đối đầu hôm qua và Milan, với trình độ cũng như sự ăn ý giữa các mắt xích nhỉnh hơn, đã giành phần thắng bằng các pha làm bàn của Boateng và Seedorf trong nửa đầu hiệp một. Nỗ lực của Juventus chỉ giúp họ gỡ lại một bàn danh dự ở đầu hiệp hai, nhờ công tiền đạo tân binh Vucinic.
 
Milan lần thứ mười hai đoạt Cup Luigi Berlusconi. Ảnh: AFP.

Milan hôm qua sử dụng lại 4-3-2-1, đội hình cây thông mà họ đã lâu không sử dụng sau khi HLV Ancelotti ra đi hè 2009. Cassano một lần nữa được trao cơ hội đá cắm khi Ibrahimovic, Pato, Robinho vì nhiều lý do đều không thể thi đấu. Phía sau anh là cặp Kevin Prince Boateng - Emanuelson, trong đó, Boateng được cho phép dâng cao hơn một chút. Và tiền vệ người Ghana đã nhanh chóng tỏa sáng ở vị trị ấy khi mở tỷ số ngay phút thứ 9 với cú vô-lê bằng chân phải, đưa bóng đi chìm về góc xa, hạ Buffon, sau quả tạt từ phải vào của Abate.

Cơ hội sau đó tiếp tục đến với Milan, khi Cassano chọc khe thông minh cho Gattuso. Nhưng tiền vệ nổi tiếng băm bổ này lại xử lý vụng về dưới sức ép của các trung vệ Juventus và để lỡ thời cơ. Tuy nhiên, Milan cũng chẳng phải chờ lâu để nhân đôi lợi thế. Phút 22, Seedorf thực hiện pha đá phạt hàng rào đẳng cấp đưa bóng lượn vào góc cao phía xa cầu môn, khiến Buffon chỉ biết chôn chân đứng nhìn.
 
Pirlo chơi tốt, nhưng không đủ giúp Juventus chiến thắng.

Juventus hôm qua vẫn chơi 4-2-4, sơ đồ mà HLV Conte dày công xây dựng từ đầu hè. Tuy nhiên, hiệu quả mà cỗ máy tấn công này đạt được là rất nghèo nàn, khi Conte thử nghiệm Vidal, tân binh có sở trường đá tiền vệ trung tâm, ở vị trí tiền đạo trái. Cầu thủ người Chile này tỏ ra lúng túng trong vai trò quá mới mẻ và vì thế, cánh trái của Juventus gần như tê liệt. Phải đến phút 28, Juventus mới có cơ hội đầu tiên từ một cú sút xa của Marchisio. Trái bóng chạm người thủ môn Abbiati rồi tìm đến xà ngang.

Sau giờ nghỉ, Juventus có khởi sắc hơn nhờ nỗ lực của Pirlo. Phút 50, cựu tiền vệ Milan kết thúc hiểm hóc làm đồng đội cũ Abbiati phải vất vả đẩy bóng cứu thua. Bảy phút sau đó, Pirlo phát động tình huống tấn công với đường chuyền cho Del Piero để tiền đạo vào thay người từ cuối hiệp một này chọc khe cho Vucinic kết thúc chéo góc, hạ Abbiati.

Vucinic tiếp tục tỏa sáng và hứa hẹn sẽ là điểm sáng của Juventus mùa tới. Ảnh: AFP.

Với việc rút Vidal để tung vào một tiền đạo trái thực thục là cầu thủ trẻ Pasquato, Juventus gia tăng đáng kể áp lực sang phần sân đối phương, nhưng ngoài tình huống rút ngắn tỷ số kể trên, họ không một lần dứt điểm thành công trong thời gian còn lại. Về phần Milan, dù bị ép sân, họ suýt nâng tỷ số lên 3-1 về cuối trận, nếu cú cứa lòng của tiền đạo trẻ Kingsley Boateng không tìm đến xà ngang.

Trofeo Luigi Berlusconi diễn ra lần đầu năm 1991, nhưng phải đến năm 1995, nó mới trở thành giải đấu dành riêng cho Milan và Juventus theo hợp đồng 20 năm, đến 2014. Với chiến thắng hôm qua, Milan đã 12 lần giành Cup, còn Juventus thì có 9 lần, mới nhất là mùa trước.

Đội hình thi đấu:
Milan (4-3-2-1): Abbiati - Abate (Oddo 89), Nesta (Rodrigo 57), Bonera, Taiwo (Zambrotta 47) - Gattuso (Kingsley Boateng 66), Ambrosini, Seedorf (Antonimi 83) - Emanuelson, K.P. Boateng (Flamini 30) - Cassano.
Juventus (4-2-4): Buffon - Lichtsteiner, Bonucci, Chiellini, De Ceglie (Ziegler 85) - Marchisio (Pazienza 72), Pirlo - Krasic (Quagliarella 85), Vucinic, Matri (Del Piero 44), Vidal (Pasquato 54).

Bàn thắng: Kevin-Prince Boateng 9’, Seedorf 22’ - Vucinic 57’

                                                                              Theo VnExpress



 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục