Ý định sáp nhập HN.ACB với Hòa Phát Hà Nội liệu đơn thuần chỉ là kết quả một cơn bốc đồng của các ông "bầu" hay còn vì những lý do ngoài bóng đá?

 

Mấy ngày nay, cả HN.ACB lẫn Hòa Phát Hà Nội đều không lên tiếng phủ nhận hay thừa nhận về kế hoạch trên. Chủ tịch CLB HN.ACB Nguyễn Đức Kiên cho biết, "chưa có quyết định nào cả". Ông Kiên đồng thời "đẩy" trách nhiệm phát ngôn sang phía Hòa Phát Hà Nội. Với động thái tương tự, Chủ tịch CLB Hòa Phát Hà Nội Nguyễn Mạnh Tuấn khẳng định, cần chờ thêm thời gian vì "đây là một quyết định lớn".
 

Trong thời gian vừa qua, các ông "bầu" của Hòa Phát Hà Nội liên tục thể hiện sự chán nản bởi các sự cố của CLB ở V.League. Cụ thể là việc Hòa Phát Hà Nội thường xuyên chịu thiệt với quyết định của các trọng tài. Điển hình như trận đấu với V.Hải Phòng trên sân Lạch Tray ngày 2-8 (Hòa Phát Hà Nội thua 1-2), HLV Nguyễn Thành Vinh đã than trời vì cách điều khiển của trọng tài Trần Cộng Trọng. "Bầu" Tuấn thậm chí thể hiện thái độ trực tiếp với Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, người cũng có mặt trên khán đài. Lãnh đạo Hòa Phát Hà Nội đã tuyên bố, sẽ bỏ bóng đá nếu LĐBĐ Việt Nam (VFF) không làm rõ chuyện. Sau đấy, người ta xác định trọng tài Trần Công Trọng đã có nhiều tình huống thổi sai, gây bất lợi cho đội khách. Ông Trọng cuối mùa giải đã bị Hội đồng TTQG tạm dừng làm nhiệm vụ trong năm 2012.

Chủ tịch CLB Nguyễn Mạnh Tuấn hôm qua thừa nhận, bên cạnh nhiều lý do khác, những sự việc trên cũng là lý do khiến Hòa Phát Hà Nội nghĩ đến khả năng một cuộc sáp nhập, mặc dù Hòa Phát Hà Nội chưa bao giờ thôi ý định làm bóng đá một cách nghiêm túc. "Trung tâm của Hòa Phát Hà Nội mới được xây dựng. Từ khi có giấy phép của thành phố tới khi thực hiện, chúng tôi đã trăn trở 10 năm. Hòa Phát Hà Nội cũng đầu tư rất nhiều tiền của. Tuy nhiên, chúng tôi thực sự là "chơi" bóng đá, nên khi không thoải mái thì cần xem lại" - ông Tuấn nhấn mạnh.

Ở một góc độ khác, có thể coi kế hoạch sáp nhập HN.ACB và Hòa Phát Hà Nội như sự thất bại của bóng đá Hà Nội. Ngoại trừ Hà Nội T&T đang chơi tương đối ổn định, cả Hòa Phát Hà Nội và HN.ACB đều trầy trật ở V.League. Năm 2008, cả hai đội cùng dắt tay nhau xuống hạng, tạo nên một cú "sốc" với bóng đá Hà Nội. Kết thúc mùa giải 2011 vừa qua, Hòa Phát Hà Nội phải chờ đến trận đấu cuối với K.Khánh Hòa mới chắc trụ hạng, còn HN.ACB phải khăn gói trở lại giải hạng Nhất với vị trí cuối bảng.

TTK LĐBĐ Hà Nội Phan Anh Tú đã thể hiện sự e dè khi được hỏi về kế hoạch sáp nhập của HN.ACB với Hòa Phát Hà Nội. Theo ông Tú, HN.ACB và Hòa Phát Hà Nội đều có cá tính riêng. Dù cùng thành phố, nhưng chưa bao giờ giữa hai đội diễn ra chuyện "xin, cho", vốn không hiếm ở V.League. Ý kiến của ông Tú rất đáng được xem xét, bởi nếu như Hòa Phát Hà Nội nổi tiếng "chịu chi" với hàng chục tỷ đồng đầu tư vào thị trường chuyển nhượng, thì HN.ACB của "bầu" Kiên lại tỏ ra đặc biệt tiết kiệm.

Một ý kiến khác cho rằng, kế hoạch sáp nhập HN.ACB với Hòa Phát Hà Nội, nếu thực sự được triển khai, sẽ không có nhiều tính khả thi. Nguyên nhân bởi cùng với Hà Nội T&T, cả hai đội bóng trên đều đã được TP Hà Nội cấp đất để xây dựng trung tâm bóng đá. Đất đai nhận rồi, lại bỏ bóng đá thì không ổn.

 

                                       Theo HaNoiMoi

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục