Thua kém về đẳng cấp và bị ép sân hoàn toàn, U23 Malaysia đã nhận thất bại 1-3 trước U23 Uzbekistan trong ngày khai mạc. Ba bàn thắng của đại diện Trung Á được ghi do công của Otabek, Abduk và Oybek...

U23 Malaysia đã tổ chức phòng ngự khá tốt trong hiệp 1, nhưng họ đã không thể trụ vững được ở hiệp 2. U23 Uzbekistan tấn công áp đảo liên tục và họ dễ dàng ghi được 3 bàn thắng nhờ công Otabek, Abduk và Oybek. Nỗ lực của U23 Malaysia chỉ giúp họ có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 của Fandi ở những phút cuối cùng.

 

Hiệp 1 diễn ra cực kỳ hấp dẫn, khi cả hai đội đều tỏ rõ quyết tâm chiến thắng. Nhưng với thể lực vượt trội cùng nền tảng thể lực tốt hơn, U23 Uzbekistan kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm.
 
 

Uzbekistan vượt trội hơn hẳn về thế trận - Ảnh: Thục Linh
 

 

Nhưng trong buổi tối không may mắn, lần lượt các tiền đạo như Alisher, Nordijon đều khá vụng về trong các pha dứt điểm cuối cùng. Ngoài ra, thủ thành Roslan bên phía U23 Malaysia cũng chơi khá hay và cứu nguy được nhiều tình huống nguy hiểm.

 

Thua kém hơn hẳn về đẳng cấp, U23 Malaysia chấp nhận chơi phòng ngự phản công, đội hình họ hầu như không lên quá nửa sân. Lối chơi phòng ngự có phần tiêu cực đó đã giúp nhà ĐKVĐ SEA Games 25 bảo toàn được kết quả hòa sau khi kết thúc hiệp 1.

 

Sang hiệp 2, U23 Uzbekistan quyết định dồn lên mạnh mẽ và họ tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm. Ở phút 52 sau hàng loạt pha lộn xộn trong vòng cấm U23 Malaysia, Nodirjon có cơ hội đối mặt Roslan nhưng anh lại dứt điểm khá vội vàng.

 

Tuy nhiên, ở chính tình huống bóng đó, hàng thủ Malaysia lại phòng ngự khá thiếu cương quyết và họ đã phải trả giá. Từ nỗ lực căng ngang của Amanov bên cánh phải, tiền đạo Otabek đã chọn vị trí chính xác đệm lòng vào lưới trống, giúp U23 Uzbekistan vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Sau bàn thua, U23 Malaysia quyết định đẩy cao đội hình lên tìm kiếm bàn thắng và lần lượt Faris, Kuong Yong liên tục tung ra các cú dứt điểm, tuy nhiên hầu hết đều chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Turaev Akbar.
 
 

Chiến thắng thuộc về U23 Uzbekistan là hoàn toàn xứng đáng - Ảnh: Thục Linh

 

Nhưng khi đã dồn lên, hàng thủ U23 Malaysia lại để lộ những sai lầm chết người. Phút 62, sau hàng loạt pha phối hợp đan lát bên ngoài vòng cấm, bóng được mở sang cánh phải cho Oybek và cầu thủ này tạt bóng vào đúng vị trí của Otabek, tiếc là tiền đạo Uzbekistan lại đánh đầu vọt xà ngang.

 

U23 Uzbekistan tổ chức tấn công khá nhanh và phút 66, Zoteev Oleg đi bóng bên cánh trái rồi căng ngang khá đẹp, tiếc là Obatek không lao theo kịp bóng. 3 phút sau, đến lượt Nodirjon có cơ hội đối mặt với Roslan, tuy nhiên tiền đạo này lại dứt điểm vọt xà ngang.

 

Sự vượt trội của U23 Uzbekistan tiếp tục được cụ thể hóa ở phút 75 khi sau hàng loạt pha phối hợp ăn ý ở giữa sân, Nodirjon mở bóng sang cánh phải theo đà băng lên của Abduk. Và hậu vệ mang áo số 3 này khống chế bóng khéo léo trước khi tâng qua đầu thủ môn Roslan, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho U23 Uzbekistan.

 

U23 Malaysia tạo ra tình huống nguy hiểm sau đó với cú sút của thủ quân Baddrol, tiếc là bóng đi quá nhẹ để Akbar bắt gọn. Dù rất quyết tâm nhưng U23 Malaysia hầu như không có nhiều cơ hội lên bóng, họ thua kém hoàn toàn về khả năng kiểm soát bóng ở giữa sân.

 

Đến phút 83, Uzbekistan dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0 sau quả 11m thành công của Oybek. Về cuối trận, các nhà ĐKVĐ SEA Games chơi quyết tâm hơn và Shukur còn một lần đưa bóng tìm đúng xà ngang khung thành U23 Uzbekistan ở phút 89. Sau đó 1 phút, Fandi dứt điểm cận thành mang về bàn gỡ 1-3 cho U23 Malaysia và đó là kết quả cuối cùng của trận đấu.

 

 

                                                                               Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục