Hai tình huống solo ngẫu hứng của Lennon và Assou-Ekotto đã mang về chiến thắng cho Tottenham. Đội chủ nhà đã cân bằng được điểm số với đội nhì bảng M.U, nhưng vẫn xếp thứ 3 do kém hiệu số.

 


Tình huống đột phá đầy bất ngờ của Lennon đã giúp Tottenham có bàn khai thông bế tắc


Tottenham đang bay cao tại Premier League. Họ là CLB duy nhất trong nhóm 6 đội dẫn đầu không vấp ngã trong giai đoạn Giáng sinh và năm mới. Thế nên, việc đội chủ nhà nắm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc là chuyện hết sức dễ hiểu.

Tuy nhiên, việc giữ được nhiều bóng, tấn công nhiều đôi khi lại không đi kèm với hiệu quả. Tottenham dựa vào hàng tiền vệ cực mạnh không ngừng đan bóng và sử dụng các đường chọc khen tận dụng khả năng xử lý bóng tốt của Lennon, Bale, Van der Vaart và Adebayor. Tuy nhiên, những pha hãm thành có tốc độ “điện giật” của Spurs lại vấp phải hàng phòng ngự chơi rất tập trung của Spurs. Đội khách không đá rắn mà dựa vào khả năng phán đoán để hóa giải các tình huống nguy hiểm.

Không những vậy, Everton còn chơi phản công rất sắc sảo. Nếu may mắn hơn, đội khách cũng đã có bàn mở tỷ số nếu các cú dứt điểm của Donovan, Bilyaletdinov và Saha đi chính xác hơn một chút.

Nhưng bóng đá thật nghiệt ngã. Everton đã bị thủng lưới đúng lúc đang tạo được thế trận rất cân bằng với Tottenham. Phút 35, Lennon bất ngờ có pha bứt tốc từ cánh phải vào trung lộ rồi bất ngờ tung ra cú sút chân trái nhẹ nhưng hiểm, bóng từ từ lăn vào lưới trong sự bất lực của Tim Howard. 1-0 cho Tottenham.

Everton sau bàn thua chóng vánh vẫn kiên trì tấn công tìm bàn gỡ nhưng họ không còn duy trì được sự tỉnh táo như ban đầu. Những khoảng trống bắt đầu xuất hiện ở hàng thủ, nhưng may mắn là các tiền đạo Tottenham cũng tỏ ra rất vô duyên trong các pha dứt điểm cuối cùng.

Bàn thắng thứ 2 của Spurs lại xuất phát từ cú dứt điểm xuất thần của Assou-Ekotto. Phút 63, hậu vệ người Cameroon bất ngờ tung ra cú nã đại bác từ rất xa, bóng đi liệng, bay thẳng vào góc xa khung thành Everton.

Tottenham đã dập tắt hoàn toàn ý chí chiến đấu của Everton sau pha lập công ngẫu hứng của Assou-Ekotto. Đội chủ nhà là đội chiếm ưu thế trong phần thời gian còn lại của trận đấu nhưng không ghi được thêm bàn thắng nào.

Tỷ số 2-0 nghiêng về Tottenham được giữ nguyên đến hết trận. Everton không giống như đội chủ nhà được sở hữu những ngôi sao có khả năng định đoạt trận đấu chỉ bằng một khoảnh khắc lóe sáng.

Với trận thắng này, Tottenham đã cân bằng điểm số với đội nhì bảng M.U (45 điểm), nhưng vẫn xếp thứ 3 do kém về chỉ số phụ.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Friedel, Walker, Dawson, Kaboul, Kaboul, Assou-Ekotto, Lennon (Pienaar 78’), Livermore, Modric, Bale, Van der Vaart, Adebayor (Pavlyuchenko 87’).

Everton: Howard, Neville, Heitinga, Distin (Duffy 59’), Baines, Donovan, Feillaini, Cahill, Cahill, Bilyaletdinov (Gueye 82’), Saha, Anichebe (Drenthe 68’).

Bàn thắng:
Totttenham: Lennon (35’), Assou-Ekotto (63’)
 
 
                                                                          Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục