HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T, một trong những ứng viên sáng giá cho chức danh HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: HẢI ANH

HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T, một trong những ứng viên sáng giá cho chức danh HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: HẢI ANH

Thường trực VFF vẫn còn những bất đồng khi chọn người ngồi vào ghế tổng thư ký VFF, trong khi đó, các thành viên Hội đồng HLV quốc gia không thể thống nhất được quan điểm ở vị trí người lèo lái đội tuyển quốc gia.

 

Cuộc họp Thường trực VFF kết thúc vào trưa ngày 27-2, mà không đưa ra được bất cứ quyết định nào. Nghĩa là phần việc khó nhất sẽ dồn sang cho các thành viên ban chấp hành (BCH) VFF khi các thành viên nhóm họp và đưa ra biểu quyết quanh 2 chức danh quan trọng tổng thư ký VFF và HLV trưởng đội tuyển quốc gia (ĐTQG) vào hôm nay (28-2).

Quyết định trao quyền cho HLV nội của VFF đều được các thành viên của Hội đồng HLV quốc gia đánh giá là “hợp lý và nên làm”. Tuy nhiên, việc có quá ít ứng viên cho vị trí này đã làm chính những người trong cuộc tỏ ra hoài nghi về chất lượng của cuộc tìm kiếm. Ông Lê Thế Thọ, Phó Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia, nói: “Nếu chọn vội thì sẽ chọn ẩu và tác hại sẽ khôn lường.

HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T, một trong những ứng viên sáng giá cho chức danh HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: HẢI ANH


Tuy nhiên, với HLV nội, tôi ủng hộ những người có cá tính, có quan điểm cầm quân rõ ràng. Không nhất thiết phải tìm ra một HLV cho ĐTQG vào thời điểm này bởi vào cuối năm, giải đấu quan trọng nhất của ĐTQG là AFF Cup mới diễn ra”
. Theo ông Thọ, thời điểm này chỉ cần chọn một nhóm HLV tạm quyền dẫn dắt đội tuyển.

Ông Thọ cũng công khai việc ủng hộ 2 nhà cầm quân Nguyễn Hữu Thắng của SLNA và Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T vì cả hai đã chứng tỏ được tài năng ở V-League với chức vô địch cùng đội bóng của họ. Theo ông Thọ, 2 HLV này cũng còn trẻ và nhiệt huyết. Vướng mắc là họ còn hợp đồng với CLB.

Liên quan đến thông tin Hội đồng HLV Quốc gia đã họp và đề cử HLV Mai Đức Chung, ông Thọ bức xúc: “Hội đồng HLV chưa bao giờ họp và cũng chưa ai bảo tôi họp cả. Tôi cứ thấy báo chí đăng Hội đồng HLV chọn người này người kia nhưng tôi không hiểu thông tin ở đâu ra. Tôi xin nhắc lại, chúng ta còn nhiều thời gian để thành lập một tổ chuyên môn nhằm theo dõi HLV nào có khả năng nhất”.

Về chức danh Tổng Thư ký VFF, dù VFF đã gửi đi những phiếu thăm dò và đã nhận lại phản hồi từ các tổ chức thành viên nhưng tất cả những cái tên được đề xuất đều chưa đủ thuyết phục. Thường trực VFF cũng đã phải mang vấn đề này ra thảo luận trong tình trạng thiếu thống nhất.

Phó Chủ tịch Nguyễn Lân Trung đi công tác ở Trung Quốc nên chưa thể góp ý kiến, trong khi Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Viễn đang kiêm nhiệm chức danh Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Việt Nam (VPF) nên khi đưa ra ý kiến cũng rất chung chung. Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng tin tưởng sự lựa chọn của BCH.
“BCH sẽ bỏ phiếu tín nhiệm để chọn người đề cử lên chủ tịch.

Quy trình làm việc là rất rõ ràng”-
ông Dũng nói. Những ứng viên có lợi thế chuyên môn thì lại không có lợi thế đối ngoại, trong khi những người có thể làm tốt việc đối ngoại lại thiếu kinh nghiệm điều hành.

 

                                                      Theo Bongda


Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục