Lãnh đạo Sở VH - TT & DL trao giấy khen cho đội tuyển bóng đá nhi đồng tỉnh.

Lãnh đạo Sở VH - TT & DL trao giấy khen cho đội tuyển bóng đá nhi đồng tỉnh.

(HBĐT) - Trở về sau giải bóng đá nhi đồng toàn quốc cúp Yamaha, đội tuyển bóng đá nhi đồng tỉnh đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên “nặng ký” để giành giải ba chung cuộc. Để có mặt tại vòng chung kết, đội tuyển tỉnh ta đã trải qua nhiều trận đấu khó khăn, giành từng điểm số với các đội bạn để giành vé vào vòng chung kết. Giành giải ba tại giải năm nay cũng chính là một bất ngờ và là kết quả xứng đáng đối với thầy, trò đội bóng nhi đồng tỉnh.

 

Kết thúc giải toàn quốc, đội bóng nhi đồng chỉ được nghỉ xả hơi vài ngày và lại tiếp tục cho đợt tập huấn mới để chuẩn bị thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc diễn ra ở Cần Thơ sắp tới. Tập trung cho mùa giải này, đội triệu tập 11 cầu thủ được tuyển chọn hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2011 đến từ huyện Lạc Sơn, thành phố Hòa Bình. Để chuẩn bị cho vòng loại năm nay, đội bóng đá nhi đồng được tập huấn hai giai đoạn, giai đoạn đầu là đợt tập trung cho vòng loại hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I, đợt hai được diễn ra từ ngày 10 – 25/6. So với những năm trước, đội tuyển năm nay được đánh giá có sự nhỉnh hơn về kỹ thuật và sức khỏe. Tuy quỹ thời gian luyện tập hạn chế nhưng tại vòng loại, đội tuyển Hòa Bình đã giành nhì bảng sau đội Hải Dương và đã thắng đội Bắc Giang với tỷ số 5 – 2 để trở thành 1 trong 4 đội khu vực I đi tiếp vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, đội Hòa Bình vẫn tiếp tục khẳng định được vị trí của mình khi giành thắng lợi trước đội thành phố Hồ Chí Minh – một đơn vị được đánh giá cao về đầu tư cho môn thể thao này. Tại vòng bán kết, đội Hòa Bình chỉ chịu dừng bước trước đội Đaclak – đội vô địch của mùa giải năm nay với tỷ số 0 – 1 ở phút thứ 39 của trận. Chung cuộc đã giành đồng hạng ba với đội tuyển Thanh Hóa.

 

Theo huấn luyện viên đội tuyển bóng đá nhi đồng tỉnh Dương Văn Trọng, điều đáng biểu dương đối với các tuyển thủ nhí tỉnh ta là đã biết vượt qua nhiều khó khăn, thi đấu nhiệt tình để giành được thành tích cao. Do nguồn ngân sách hạn chế, đội đi thi đấu chỉ có 11 VĐV, 2 HLV và một người tài trợ chị Trương Thị Vân – chủ của hàng dụng cụ TDTT Long Vân (phường Phương Lâm – thành phố Hòa Bình). Trái hẳn với không khí “hoành tráng” mà đội tuyển thành phố Hòa Chí Minh mang đến giải. Ngoài các VĐV, HLV, nhân viên y tế, phục vụ…, đội tuyển còn có thêm 50 cổ động viên cùng trống, kèn, băng rôn, khẩu hiệu. Trận đấu tứ kết với thành phố Hồ Chí Minh, đội tuyển tỉnh ta cũng đã phải chịu sức ép rất lớn từ khán đài. Tuy vậy các VĐV nhí đã có 40 phút thi đấu “xuất thần” đánh bại đội tuyển thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất đối với tuyển Hòa Bình là chưa có sự đầu tư “dài hơi”, bài bản. Đội tuyển chỉ được tập hợp mỗi khi có giải đấu và thời gian tập huấn chỉ 10 ngày - 2 tuần. Trong khi đó, nhiều tỉnh đã tổ chức được giải hàng năm để tuyển chọn cầu thủ và mở nhiều lớp tập huấn dài ngày. Tỉnh ta chưa có sân tập trong nhà, các đội tuyển phải tập sân vận động ngoài trời. Chính vì vậy, khi đi thi đấu các cầu thủ sẽ phải mất một thời gian để làm quen với sân đấu trong nhà. Vì sân đấu trong nhà là mặt gỗ, trơn làm vận tốc bóng nhanh hơn, áp lực khán giả trên khán đài…

 

Trung vệ Bùi Tiến Sinh cho biết: Thi đấu tại giải bóng đá nhi đồng toàn quốc cúp Yamaha năm nay, chúng em gặp phải nhiều khó khăn. Tuy vậy, cả đội đã thi đấu hết mình, quyết tâm giành giải và đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho giải năm nay.

 

Vượt qua nhiều khó khăn, giải ba chung cuộc là một thành công lớn của đội tuyển bóng đá nhi đồng tỉnh. Nếu tỉnh đã có sự quan tâm, đầu tư hơn nữa cho bộ môn thể thao này thì những mùa giải tiếp theo sẽ hứa hẹn được thành tích cao.

 

 

 

                          P.V

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục