Cả hai tay vợt nước chủ nhà D. Ferrer và N. Almagro xuất trận với chiến thắng tưng bừng trước S. Querrey và J. Isner đã giúp cho đội đương kim vô địch Tây Ban Nha giành thế thượng phong khi dẫn trước đội Mỹ 2-0.

Ferrer là người tiên phong cho đội Tây Ban Nha. Ảnh: AP
 
Ở trận bán kết đầu tiên, tay vợt chủ lực Ferrer là người tiên phong cho đội Tây Ban Nha đã giành chiến thắng khá dễ dàng trước đối thủ người Mỹ hạng 26 thế giới Querrey. Ferrer chỉ gặp khó khăn khi bất ngờ để thua trong ván 1. Thế trận hoàn toàn thay đổi khi Ferrer đã nóng máy và trở lại đúng với phong độ, anh giành chiến thắng liên tiếp trong 3 ván còn lại để kết thúc trận với tỉ số 4-6, 6-2, 6-2 và 6-4.

Giành chiến thắng trong trận mở màn đã tạo tâm lý tốt cho Almagro (số 12 thế giới) tự tin bước vào trận đấu đầy khó khăn trước tay vợt chủ lực của đội Mỹ Isner (số 10 thế giới).
 
Với tâm lý thoải mái sau khi đồng đội Ferrer giành chiến thắng trong trận mở màn cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Almagro nhập cuộc đầy tự tin. Với lợi thế giành được một break trong ván 1, anh nhẹ nhàng kết thúc ván đấu với tỉ số 6-4. Tuy nhiên sang ván 2 kịch bản cũng giống như ván 1 nhưng lần này tay vợt người Mỹ là người giành chiến thắng với cùng tỉ số 6-4. Thế trận diễn ra khá cân bằng khi 2 tay vợt tiếp tục hòa nhau sau 4 ván.

Bước vào ván quyết định cả hai tiếp tục giằng co, bám đuổi nhau trong từng game đấu nhưng vẫn không tay vợt nào bẻ được bàn giao bóng của nhau. Ở thời điểm quyết định khi tỉ số đang là 6-5, tay vợt nước chủ nhà đã xuất sắc bẻ bàn giao bóng quyết định để mang về chiến thắng cho đội nhà.

Giành chiến thắng kịch tính trước tay vợt người Mỹ Isner với tỉ số 6-4, 4-6, 6-4, 3-6 và 7-5 sau 3 giờ 30 phút, đội Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước đội Mỹ với tỉ số 2-0. Buộc đội Mỹ ở vào thế phải thắng trong trận đấu đôi tiếp theo, nếu không sẽ phải sớm nhường tấm vé vào chung kết cho nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha.
 
Del Potro (hạng 8 thế giới) đã giành chiến thắng dễ dàng trước đối thủ đội CH Czech R. Stepanek với tỉ số 6-4, 6-4 và 6-2


 
Trong trận bán kết còn lại, đội á quân Argentina đã tạm hòa với đội CH Czech với tỉ số 1-1. Ở trận mở màn tay vợt chủ lực của đội Argentina Del Potro (hạng 8 thế giới) đã giành chiến thắng dễ dàng trước đối thủ đội Czech R. Stepanek với tỉ số 6-4, 6-4 và 6-2.

Trong khi đó, tay vợt chủ lực đội Czech T. Berdych (hạng 6 thế giới) đã rất vất vả mới vượt qua tay vợt J. Monaco với tỉ số 6-1, 4-6, 1-6, 6-4 và 6-4 vào rạng sáng 15-9.
 
Ngày thi đấu thứ 2 :
Trận bán kết 1
M Granollers / M. Lopez (Tây Ban Nha) gặp B. Bryan / M Bryan (Mỹ) sẽ diễn ra lúc 17 giờ ngày 15-9
Trận bán kết còn lại
C Berlocq / E. Schwank (Argentina) gặp I Minar / L. Rosol (Czech) sẽ diễn ra lúc 20 giờ 30 đêm 15-9.
 
 
                                                                         Theo Dantri
 
 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục