Cú sẩy chân của Real trước Valladolid hôm 7/5 biến trận đụng độ giữa Barca và Atletico ở vòng cuối trở thành chung kết La Liga mùa này.

 

Madrid-Atletico-y-barcelona-pr-5720-7737

Real gần như nói lời chia tay với cuộc đua vô địch La Liga.

Cục diện của cuộc đua đến ngôi vương ở giải vô địch Tây Ban Nha có nhiều xáo trộn chỉ trong vòng một tuần. Cuộc đua tam mã trên thực tế chỉ còn là chuyện riêng giữa Atletico Madrid - Barcelona sau khi Real để hòa hai trận liên tiếp trước Valencia và Valladolid. Sự kịch tính, khó đoán của chức vô địch giờ dồn cả vào trận đấu giữa Barca và Atletico ở vòng 38.

Atletico hiện đứng đầu với 88 điểm, hơn Barca 3 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 2 trận. Đoàn quân của Diego Simeone dĩ nhiên là đội sáng cửa nhất vô địch. Họ chỉ cần tối thiểu hòa hai trận tiếp theo là lên ngôi. Khi đó Atletico sẽ có 90 điểm và Barca tối đa chỉ có 89 điểm (đó là tính trường hợp họ thắng ở vòng áp chót).

Khó khăn hơn Atletico, Barca muốn bảo vệ chức vô địch phải toàn thắng hai trận cuối. Tuy nhiên, đây đã là một điều may mắn của đội chủ sân Nou Camp bởi cách đây bốn ngày, từ HLV trưởng đến các cầu thủ Barca, ai cũng nói đến một mùa giải bỏ đi của đội bóng. Giờ đây thầy trò Gerardo Martino nắm quyền tự quyết trong tay. Trong trường hợp Barca thắng hai trận cuối còn Atletico thắng trận áp chót, cả hai đội cùng có 91 điểm. Nhờ thành tích đối đầu tốt hơn (thắng một, hòa một), Barca sẽ đăng quang La Liga.

1399500023-extras-noticia-foto-8929-6959

Trận Barca - Atletico ở vòng 38 có thể sẽ quyết định chức vô địch La Liga. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, để trận Barca gặp Atletico vào 18/5 là trận chung kết của mùa, Barca cần phải thắng Elche ở vòng 37. Elche vẫn chưa chắc chắn trụ hạng, lại được chơi trên sân nhà nên sẽ không phải là đối thủ dễ dàng. Với những gì đã diễn ra vào cuối tuần trước, khi cả ba đội dẫn đầu đều mất điểm, giờ đây mọi dự đoán đều trở nên khó khăn.

Nếu La Liga lại lên "cơn điên", để Atletico và Barca cùng sẩy chân ở vòng 37, Real nếu thắng sẽ sống dậy giấc mơ vô địch. Cả ba đội sẽ thi đấu cùng giờ vào hôm 11/5. Atletico tiếp Malaga, Real làm khách của Celta Vigo.

 

                                                               Theo VnExpress

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục