Casillas có lẽ sẽ muốn quên đi World Cup này một cách nhanh nhất.

Casillas có lẽ sẽ muốn quên đi World Cup này một cách nhanh nhất.

Loạt trận thứ 2 vòng bảng bảng B, Tây Ban Nha đối đầu Chile, đương kim vô địch thế giới đã thua với tỉ số 0-2, sớm rời World Cup 2014, trở thành cựu vô địch mặc dù vẫn còn một vòng đấu nữa.

 

HLV Del Bosque của Tây Ban Nha đã có chút thay đổi nhỏ khi cho sắp xếp đội hình xuất phát mà không có Xavi. Với cặp tiền vệ trụ Alonso và Busquets, ông hy vọng sẽ tạo sức bật để bộ ba tiền vệ trung tâm gồm Silva, Iniesta và Pedro có thêm nhiều thời gian cầm bóng để tập trung cho tiền đạo cắm Diego Costa.

Bên phía Chile, xuất phát với đội hình có tuyền tiền vệ giăng ngang gồm Isla, Aranguiz, Diaz, Mena. Tiền vệ công Vidal luôn sẵn sàng dâng lên để kết hợp với Vargas và Sanchez.tạo thành mũi nhọn gồm 3 tiền đạo.

Các cầu thủ Tây Ban Nha dường như vẫn bị ảnh hưởng tâm lý từ trận thua tan tác 1-5 trước Hà Lan tại vòng đấu trước. Họ để Chile ép sân gần như suốt hiệp 1, khi các mũi nhọn của Chile liên tục khoét sang 2 cánh của Tây Ban Nha được trấn giữ bởi Ramos và Azpilicueta. Độ tinh quái của Chile luôn tìm cách phá lối chơi bật – nhả của Tây Ban Nha, cùng với tốc độ và sự lắt léo của Vargas cũng như Sanchez là 2 cầu thủ có khả năng chớp cơ hội cực tốt.

Đúng như những gì các cầu thủ Chile đang áp dụng để đối phó một Tây Ban Nha rệu rã, liên tục chuyền sai địa chỉ. Từ 1 pha bóng chuyền về của Alonso, Sanchez chọc khe cho Vargas và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội, đưa bóng vào lưới, giúp Chile dẫn 1-0.

Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Chile chủ động giảm nhịp trận đấu. Các cầu thủ Tây Ban Nha có dấu hiệu bị ức chế.

Từ một pha đá phạt, Alexis Sanchez đã khiến Casillas để bật bóng khỏi tay, Aranguiz lao vào đá bồi rất nhanh nâng tỉ số lên 2-0 cho Chile những phút cuối cùng của hiệp 1.

Đầu hiệp 2, Del Bosque rút Alonso ra sân và tăng cường cho khả năng tấn công của Tây Ban Nha bằng tiền vệ Koke. Tây Ban Nha không phải không có cơ hội khi các cầu thủ Chile chủ động chơi phòng ngự, tuy nhiên Iniesta, Silva.... không tận dụng được.

Pha bóng đang tiếc nhất có thể nói là cú đệm bóng của Busquets không thành công.

Del Bosque không có trong tay những nhân tố thực sự nào có thể tạo ra bước ngoặt, ông chỉ còn cách thay một Costa chậm chạp do một mùa giải quá tải với Atlético Madrid bằng một Torres đang xuống phong độ. Bất lực, đây là từ có thể mô tả cho lối chơi của Tây Ban Nha

Chủ động phòng ngự, chủ động tấn công, Chile chính là đội đã tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm hơn trước khung thành của Casillas. Cùng với sự xuất sắc của thủ thành Bravo, Chile đã chính thức tiễn Tây Ban Nha về nước, và cùng với Hà Lan dẳt tay nhau vào vòng 16 đội.

 

                                                                            Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục