Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Phi-li-pin.    Ảnh: TRẦN HẢI

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Phi-li-pin. Ảnh: TRẦN HẢI

Tối 28-11, đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Phi-li-pin trong trận đấu cuối cùng của bảng A Giải bóng đá vô địch Ðông- Nam Á (AFF Suzuki Cup 2014).

 

Ở trận đấu này, đội tuyển chúng ta chỉ cần một điểm là giành vé vào vòng bán kết. Tuy nhiên, các học trò của HLV Mi-u-ra vẫn nhập cuộc với lối chơi tiến công tổng lực quen thuộc nhằm tìm kiếm một chiến thắng để chiếm ngôi đầu bảng. Ngay sau khi giao bóng, Lê Công Vinh đã có cơ hội mở tỷ số khi đối mặt với thủ môn đối phương, nhưng đáng tiếc anh lại bỏ lỡ. Mặc dù vậy, người hâm mộ Việt Nam không phải chờ lâu khi đến phút thứ sáu, tiền vệ Hoàng Thịnh đã hiện thực hóa sức ép của đội bóng áo đỏ bằng bàn thắng từ cú sút xa đẳng cấp, đánh bại thủ môn Ðây-tô của đội Phi-li-pin, mở tỷ số 1-0. Có bàn thắng dẫn trước, đội tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu mạch lạc và nắm hoàn toàn thế trận trên sân. Ðội tuyển Phi-li-pin gần như không có cơ hội tiếp cận với khung thành Nguyên Mạnh. Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà tiếp tục tiến công sắc nét hơn hẳn và ngay ở phút thứ 51, từ pha tổ chức tiến công rất hay, sau đường chuyền của Hoàng Thịnh, bóng đến chân Vũ Minh Tuấn và cầu thủ này có pha xử lý hoàn hảo, sút tung lưới đội tuyển Phi-li-pin. Chỉ bảy phút sau, Thành Lương có bóng chếch bên cánh trái đã dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 3-0. Ðể thua ba bàn chóng vánh, đội bạn thi đấu nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút thứ 60, Pôn Mun-đơ rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Lúc này, HLV Mi-u-ra chỉ đạo các học trò chủ động giảm tốc độ thi đấu nhưng vẫn đủ tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Ðội Phi-li-pin không thể có thêm bàn gỡ ở những phút cuối và đành chấp nhận thất bại.

Thắng trận với tỷ số cách biệt 3-1, đội tuyển Việt Nam ngẩng cao đầu vào bán kết với bảy điểm, đứng đầu bảng A. Ðội Phi-li-pin tụt xuống vị trí thứ hai.

* Ở trận đấu cùng giờ của bảng A trên sân Hàng Ðẫy, đội tuyển In-đô-nê-xi-a đã tạo nên một cơn mưa bàn thắng 5-1 trước đội tuyển Lào. Do không còn quyền "tự quyết" nên đội quân của HLV A.Rít-đơn phải quyết giành càng nhiều bàn thắng càng tốt trong khi chờ đợi kết quả cuối cùng với hy vọng đội tuyển Việt Nam thua đội tuyển Phi-li-pin. Quyết tâm đã sớm giúp họ có được bàn thắng ở phút thứ tám với pha ghi bàn của Ðác-mô-nô và sau đó là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 20 của Lét-ta-lu-hu. Ðến phút thứ 27, do phạm lỗi, một cầu thủ của In-đô-nê-xi-a bị thẻ đỏ rời sân và đội tuyển Lào đã rút ngắn tỷ số xuống 1-2 bằng một pha đá phạt 11 m thành công do Xay-a-vu-thi thực hiện. Ðó cũng là bàn thắng duy nhất của các cầu thủ "đất nước Triệu voi" bởi trong thời gian còn lại của hiệp một và hiệp hai, trong thế bất lợi thiếu người, đội quân của HLV A.Rít-đơn đã thi đấu quật khởi và ghi thêm được hai bàn thắng nữa ở các phút 50 và 82 do các cầu thủ: Lét-ta-lu-hu, Dam-run lập công. Bàn thắng cuối cùng của họ do cầu thủ Xúc-xa-vanh của Lào đá phản lưới nhà, ấn định chiến thắng 5-1 cho đội tuyển In-đô-nê-xi-a. Thắng đậm, nhưng đội tuyển In-đô-nê-xi-a cũng chỉ có được bốn điểm, xếp thứ ba sau đội Phi-li-pin và phải ngậm ngùi chia tay giải đấu.

Sau chiến thắng đầy ấn tượng 3-1 trước đội tuyển Phi-li-pin và lọt vào bán kết, ngay trong tối 28-11, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định thưởng thầy trò HLV Tô-si-y-a Mi-u-ra một tỷ đồng.

 

 

                                                                    Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục