Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và Ma-lai-xi-a.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và Ma-lai-xi-a.

Chiều qua 4-5, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thi đấu trận thứ hai trong khuôn khổ Giải vô địch bóng đá nữ Ðông - Nam Á 2015. Ðối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam là đội tuyển nữ Ma-lai-xi-a, đội bóng bị xem là yếu nhất bảng. Trước đó, ở trận đầu ra quân, đội bóng này đã để thua 0-3 trước đội tuyển nữ Phi-li-pin.

 

Xác định đây là đối thủ yếu, HLV Nô-ri-mát-su Ta-ca-si tiếp tục thử nghiệm một số cầu thủ mới trong đội hình của đội tuyển nữ Việt Nam và có nhiều thay đổi trong lối chơi. Ở trận thắng đội Mi-an-ma 3-2 trước đó, đội tuyển Việt Nam chủ yếu tiến công trung lộ với những bài phối hợp nhỏ khéo léo thì chiều qua các tuyển thủ nữ của chúng ta lại mạnh dạn chơi bóng bổng, chuyền dài để áp sát khung thành đối phương. Chiến thuật này đã sớm đạt kết quả mong đợi bởi đội tuyển nữ Ma-lai-xi-a tỏ ra quá yếu. Ngay phút đầu tiên, đội tuyển Việt Nam đã có được bàn thắng dẫn trước 1-0 bằng cú sút của tiền đạo Huỳnh Như. Ðáng tiếc là trong hiệp một tuy có khá nhiều cơ hội, song các chân sút của đội chủ nhà đã không thể ghi thêm bàn thắng.

Hiệp hai, đội tuyển Việt Nam tỏ ra sắc sảo hơn hẳn, lối chơi đĩnh đạc, bình tĩnh của các tuyển thủ trong những pha bóng bổng kết hợp kỹ thuật và các pha phối hợp ngắn đã tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm. Ngay đầu hiệp hai, tỷ số được nâng lên 2-0 bằng bàn thắng từ cú đánh đầu của Hồng Nhung ở phút thứ 47. Ðến phút thứ 59, tỷ số được nâng lên 3-0 khi Nguyễn Thị Nguyệt phối hợp với đồng đội sút bóng ở cự ly gần. Bàn thắng này được phát động từ pha chuyền bóng dài bên cánh trái của Vũ Thị Thúy. Sức ép và cơ hội của đội tuyển Việt Nam gia tăng đáng kể từ phút thứ 61 do một hậu vệ đội Ma-lai-xi-a bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ hai sau khi phạm lỗi trong vòng cấm với Huỳnh Như. Chính tiền đạo này đã ghi bàn thứ hai của mình, nâng tỷ số lên 4-0 bằng cú đá phạt 11m. Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Quả bóng vàng Việt Nam năm 2014 Nguyễn Thị Tuyết Dung đã lập cú ăn ba. Ở phút thứ 77, Tuyết Dung sút phạt góc bên cánh phải nâng tỷ số lên 5-0. Ðến phút thứ 84, chính Tuyết Dung sút bóng căng nâng tỷ số lên 6-0 nhờ khả năng tỳ đè tốt và gần cuối trận, chị ghi tiếp bàn thắng cũng từ đá phạt góc bên cánh trái.

Thắng đậm 7-0, đội tuyển Việt Nam vượt lên dẫn đầu bảng với hai trận toàn thắng. Cơ hội giành trọn chín điểm sau ba trận vòng bảng không phải là quá khó khi đội tuyển nữ của chúng ta sẽ gặp đội Phi-li-pin trong trận đấu chiều mai 6-5.

 

 

                                                                              Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục