Các cầu thủ ĐT U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng với chiếc áo số 13 của Huỳnh Tấn Tài trên tay. (ảnh: Hải Đăng)

Các cầu thủ ĐT U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng với chiếc áo số 13 của Huỳnh Tấn Tài trên tay. (ảnh: Hải Đăng)

Tối 2-6, ĐT U23 Việt Nam đã xuất sắc đá bại đối thủ U23 Malaysia với tỷ số đậm 5-1, qua đó giành thêm năm điểm để vươn lên dẫn đầu bảng B môn bóng đá nam tại SEA Games 28.

 

Lường trước sẽ gặp một đối thủ khó, HLV Toshiya Miura đã lựa chọn lối chơi phòng ngự - phản công cho các học trò. Chiến thuật này đã phát huy tác dụng rất hiệu quả.

Bằng chứng là, phút thứ 13, đón đường chuyền khéo léo của Hồng Quân, Công Phượng nhanh chóng xâm nhập vòng cấm, khiến hậu vệ ĐT U23 Malaysia buộc phải phạm lỗi. Trọng tài lập tức cho ĐT U23 Việt Nam được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, Hồng Quân không mắc bất kỳ một sai sót nào, đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành U23 Malaysia.

Bị thủng lưới sớm, các học trò của HLV Ong Kim Swee chủ động dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù đã tạo ra được một số cơ hội trước khung thành của thủ môn Minh Long, nhưng khả năng dứt điểm kém đã khiến U23 Malaysia phải trả giá.

Phút 45+1, Ngọc Thắng bứt phá tốc độ ở khu vực trung lộ, trước khi thực hiện đường chuyền cho Công Phượng ghi bàn trong tư thế không người kèm. Hết hiệp một, tỷ số là 2-0 nghiêng về ĐT U23 Việt Nam.

Khi hiệp hai vừa bắt đầu, tiếp tục là Công Phượng với pha thoát người kèm bên cánh trái. Không còn cách nào khác, thủ môn Abu Bakar phải lao ra phạm lỗi với số 10 của U23 Việt Nam. Nhưng những nỗ lực của thủ thành U23 Malaysia đã trở thành vô nghĩa, bởi ngay sau đó, trên chấm phạt đền, Huy Toàn dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0.

Chưa dừng lại ở đó, khoảng năm phút sau, Công Phượng kéo giãn khoảng cách giữa hai đội lên bốn bàn bằng cú đá phạt quá hiểm hóc, khiến thủ môn Abu Bakar phải bó tay.

Dẫn trước tới bốn bàn, các hậu vệ ĐT U23 Việt Nam có phần lơi lỏng trong khâu phòng ngự. Kết quả là, phút 77, trong một tình huống mà thủ môn Minh Long đã chơi tốt, Ibrahim sút bồi chính xác, đem về bàn thắng đầu tiên trong trận đấu cho ĐT U23 Malaysia.

Nhưng niềm vui của đội bóng áo vàng đen không tồn tại được lâu, bởi chỉ sau đó hai phút, Văn Toàn trình diễn một cú bấm bóng đẹp mắt, loại bỏ cả hàng hậu vệ và thủ môn đối phương, khép lại trận thắng của ĐT U23 Việt Nam với tỷ số 5-1.

Với kết quả này, thầy trò HLV Toshiya Miura đã có được sáu điểm và tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B do hơn ĐT U23 Thái-lan về chỉ số phụ.

* Cập nhật: Ở trận đấu cùng giờ, ĐT U23 Myanmar đã giành chiến thắng 4-2 trước ĐT U23 Indonesia. Trong hiệp một, U23 Myanmar là đội mở tỷ số trước ở phút 21 và có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 38. Phút 45+2, U23 Indonesia mới gỡ lại được một bàn. Kịch bản tương tự diễn ra ở hiệp hai, khi U23 Indonesia chỉ ghi được một bàn, trong khi U23 Myanmar tiếp tục chọc thủng lưới đối phương thêm hai lần, khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc 4-2.

Những hình ảnh đẹp trong trận đấu:


Công Phượng và các đồng đội mừng rỡ khi cầu thủ này ghi được bàn thắng thứ hai. (ảnh: Hải Đăng)


Niềm vui của Huy Toàn và Ngọc Thắng sau cú sút penalty thành công nâng tỷ số lên 3-0. (ảnh: Hải Đăng)


Các CĐV Việt Nam tại SVĐ Bishan. (ảnh: Hải Đăng)

 

 

                                                                                 Theo Báo ND

 

 

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục