Các VĐV tham gia thi đấu tại giải bóng bàn thiếu niên, nhi đồng CLB thành phố Hòa Bình.

Các VĐV tham gia thi đấu tại giải bóng bàn thiếu niên, nhi đồng CLB thành phố Hòa Bình.

(HBĐT) - Vài năm lại đây, môn thể thao bóng bàn đang ngày càng thu hút người tham gia luyện tập, thi đấu. Bóng bàn cũng ghi danh một vài VĐV của tỉnh ở giải thể thao tầm cỡ quốc gia như tại các kỳ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, giải bóng bàn người giáo viên nhân dân toàn quốc tranh giải Báo Giáo dục & thời đại, tiêu biểu có VĐV Nguyễn Mạnh, Lương Việt Hùng, Tạ Thị Hòa, Đỗ Thị Thu Phương... Cùng với sự phát triển đó, các CLB bóng bàn được thành lập và đi vào hoạt động thường xuyên, trở thành “ngôi nhà chung” của những người có cùng niềm đam mê được chia sẻ, phát huy sở trường.

 

Hiện tại, toàn tỉnh có gần 30 CLB bóng bàn được thành lập theo quyết định của UBND huyện và UBND xã, thị trấn. Ngoài ra còn có hàng chục CLB tự phát tại các cụm dân cư được duy trì hoạt động thường xuyên. Thông thường, mỗi CLB có từ 20 - 40 thành viên ở mọi lứa tuổi. Hầu hết các CLB đều có ban chủ nhiệm, quy chế hoạt động, hình thành nguồn quỹ CLB và có sân thể thao, nhà thi đấu để tập luyện thường xuyên. Mọi thành viên đều có trách nhiệm xây dựng và vận động nguồn quỹ. Từ nguồn quỹ đó, CLB dùng vào mua sắm trang thiết bị, dụng cụ thể thao, đưa VĐV tham gia thi đấu tại các giải của huyện, tỉnh. Bên cạnh đó, nhiều CLB còn dành được nguồn kinh phí để nâng cấp, xây mới hệ thống cơ sở vật chất phục vụ tập luyện và thi đấu thể thao tại địa phương. Đơn cử như CLB bóng bàn 30/4 xã Toàn Sơn -  Đà Bắc, CLB bóng bàn TP Hoà Bình... Các CLB chủ động nguồn quỹ duy trì mở các lớp bóng bàn nghiệp dư cho con em trên địa bàn. Tại huyện Mai Châu, nhiều năm gần đây Trung tâm VH - TT đã phối hợp với các CLB mở được 1- 2 lớp năng khiếu bóng bàn cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Các CLB bóng bàn của TP Hòa Bình thường xuyên mở được lớp năng khiếu vào tất cả các tháng trong năm.

 

Không chỉ luyện tập, thi đấu giữa các thành viên,  các CLB thường xuyên tổ chức thi đấu giao hữu với nhau và với VĐV trên địa bàn huyện, các huyện lân cận như tổ chức thi đấu giao hữu giữa CLB bóng bàn 30/4 (xã Toàn Sơn) với CLB bóng bàn thành phố Hòa Bình, CLB bóng bàn xã Mường Chiềng, CLB thị trấn Đà Bắc... Đồng thời, các CLB đưa VĐV tham gia thi đấu tại giải huyện, tỉnh với mục đích cọ xát, học hỏi kinh nghiệm thi đấu và đánh giá kết quả của quá trình luyện tập. Nhiều VĐV đã khẳng định vị trí ở các bộ môn thể thao như Đinh Thị Huấn, Trần Sỹ Huệ, Nguyễn Văn Luân (Đà Bắc); Nguyễn Văn Xuân, Văn Trường (Lạc Thuỷ); Đức Thịnh, Nguyễn Kiên (Mai Châu); Bích Đàm, Đăng Điện (Kỳ Sơn); Trịnh Hùng (Lương Sơn),  Văn Hoà, Đức Mạnh (Kim Bôi)…

 

Địa phương có sự phát triển mạnh về môn bóng bàn đó là TP Hòa Bình, Mai Châu, Đà Bắc. Mỗi đơn vị đã thành lập được   từ 5 - 7 CLB tiêu biểu. Các CLB được thành lập và đi vào hoạt động tốt như CLB Đức Thanh, CLB TP Hòa Bình, CLB nhà thiếu nhi, CLB Quỳnh Lâm, CLB Nhà máy thủy điện, CLB hưu trí (TP Hòa Bình); CLB bóng bàn 30/4 thị trấn Mai Châu, CLB bóng bàn xã Đồng Bảng, CLB bóng bàn xã Thung Khe (huyện Mai Châu); CLB bóng bàn 30/4 xã Toàn Sơn, CLB bóng bàn xã Mường Chiềng (Đà Bắc)...

 

Cùng với luyện tập, các CLB đã chú trọng đào tạo, hướng dẫn VĐV trẻ, tiềm năng. ông Nguyễn Mộng Long, Trưởng phòng nghiệp vụ thể thao (Sở VH-TT&DL) cho biết: Khi tham gia sinh hoạt trong CLB, các thành viên được tham gia nhiều hoạt động thi đấu, luyện tập. Bên cạnh đó, các CLB đã có công lớn trong phát hiện, đào tạo VĐV tài năng cho đội tuyển bóng bàn của huyện, tỉnh. Qua những ngày sinh hoạt trong CLB, ban chủ nhiệm đã phát hiện nhiều nhân tố điển hình, VĐV xuất sắc như Phùng Đức Tuấn, Đinh Hùng Dũng, Đặng Việt Hoàng (CLB bóng bàn TP Hòa Bình); Phạm Văn Tùng, Đinh Công Tùng (CLB bóng bàn thị trấn Mai Châu).

 

 

                                                                     Hồng Nhung

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục