Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới sẽ được New 7 Wonders - đơn vị tổ chức bầu chọn trên phạm vi toàn cầu qua hệ thống Internet và tin nhắn - công bố.Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Nhất Hoàng - GĐ Trung tâm xúc tiến VHTTDL (Bộ VHTTDL) về các công tác chuẩn bị cho giai đoạn về đích của cuộc bầu chọn. Ông Hoàng cho biết: Vịnh Hạ Long. Ảnh: Dương Minh Long Ngay sau chuyến làm việc của Chủ tịch và Giám đốc New 7 Wonders với những nhận xét hết sức ấn tượng về vịnh Hạ Long (VHL), VN đã triển khai tiếp ngay một loạt biện pháp nhằm thu hút sự chú ý của người dân VN và bạn bè quốc tế. Cụ thể, chúng tôi hợp tác với Bộ TTTT giao cho Cty VTC thiết lập hệ thống bầu chọn qua tin nhắn. Chỉ trong 5 ngày đầu, số lượng tin nhắn đã hơn 500.000 tin. Trước đó, chúng tôi đã đề nghị dịch trang bình chọn ra tiếng Việt để tạo điều kiện cho mọi người dân VN có thể tham gia bầu chọn qua Internet, bổ nhiệm đại sứ du lịch để quảng bá và kêu gọi việc bầu chọn cho VHL. Sắp tới, có một loạt chiến dịch tuyên truyền trực quan ở những nơi công cộng... Hiện nay, Cty quảng cáo Goldsun đã đồng ý hỗ trợ Nhà nước kêu gọi bình chọn cho VHL trên các màn hình tại các siêu thị, các công sở, nhà cao tầng do công ty quản lý. Tiến tới mong muốn nhiều hơn nữa sự chung tay chung sức của các doanh nghiệp vận động bầu chọn cho VHL. Nhưng sao đến giai đoạn này mới thúc đẩy hình thức bầu chọn qua tin nhắn, thưa ông? Muốn bầu chọn qua tin nhắn thì phải tiến hành các bước như thế nào? - Việc đàm phán bầu chọn tin nhắn kéo dài từ tháng 4.2011, đến tháng 6, Cục Viễn thông đã nghiên cứu đề xuất được giải pháp tốt nhất cho việc này, nhưng phía N7W không chấp nhận. Khi sang thăm VN, có lẽ vì yêu VN và thấy sự ủng hộ của VN nên họ đã đồng ý. Việc bình chọn qua tin nhắn có lợi thế là ta chỉ bầu cho VHL (không phải chia sẻ với 6 địa danh khác như bầu Internet), bầu nhiều lần, cước tin nhắn thấp, số lượng thuê bao của ta khá đông đảo, dân ta có thói quen bầu chọn SMS. Giai đoạn này cần bước đột phá lớn để ta có thể lọt vào danh sách cuối cùng. Do vậy phải tận dụng cơ hội. Người ủng hộ cho VHL chỉ cần làm động tác rất đơn giản: Soạn “Halong” hoặc “HL” gửi đến 147 (mỗi tin nhắn mất 630 đồng). Đến bây giờ vẫn nhiều người băn khoăn về sự cần thiết bầu chọn VHL là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới do một tổ chức tư nhân đứng ra tổ chức, trong khi VHL đã được UNESCO 2 lần công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Là một trong những người tổ chức sự kiện này ở VN ngay từ những ngày đầu tiên, ý kiến ông như thế nào? - Lần bầu chọn trước của New 7 Wonders cho “7 kỳ quan thế giới mới” đã được Liên Hợp Quốc đánh giá rất cao, bởi nó phù hợp với mục tiêu phát triển thiên niên kỷ. Họ cho rằng, như vậy vô hình trung, cuộc bầu chọn này đã làm cho cả thế giới biết đến hàng trăm kỳ quan khác ở khắp các châu lục, cũng đồng nghĩa với việc góp phần bảo tồn những di sản văn hóa ấy. Còn cuộc bầu chọn này, nhiều tờ báo danh tiếng đã đánh giá cao, trong đó có công ty hàng đầu về điều tra quốc tế Zogby International. Trong khi đó, Hãng Reuters nhận xét: “Bản thân cuộc chơi (cuộc bầu chọn - PV) đã là một kỳ quan”: Còn Hãng AP thì cho rằng: “Một cái gì đó rất mới kết nối mọi người”... Website bầu chọn của BTC có liên kết tới hàng nghìn website khác trên toàn thế giới và trong đó, cái tên VN luôn đứng ở những top đầu trong khoảng 400 địa danh của hơn 220 nước. Như vậy, với “cuộc chơi” hoàn toàn mang tính xã hội hóa này, chúng ta đã quảng bá cho hình ảnh đất nước một cách hiệu quả nhất và ít tốn kém nhất, đồng thời kêu gọi được sự đồng lòng của nhiều tầng lớp nhân dân, trong đó có thanh niên. Xin cảm ơn ông!

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Nhất Hoàng - GĐ Trung tâm xúc tiến VHTTDL (Bộ VHTTDL) về các công tác chuẩn bị cho giai đoạn về đích của cuộc bầu chọn. Ông Hoàng cho biết:

Vịnh Hạ Long.	Ảnh: Dương Minh Long
Vịnh Hạ Long. Ảnh: Dương Minh Long

Ngay sau chuyến làm việc của Chủ tịch và Giám đốc New 7 Wonders với những nhận xét hết sức ấn tượng về vịnh Hạ Long (VHL), VN đã triển khai tiếp ngay một loạt biện pháp nhằm thu hút sự chú ý của người dân VN và bạn bè quốc tế. Cụ thể, chúng tôi hợp tác với Bộ TTTT giao cho Cty VTC thiết lập hệ thống bầu chọn qua tin nhắn.

Chỉ trong 5 ngày đầu, số lượng tin nhắn đã hơn 500.000 tin. Trước đó, chúng tôi đã đề nghị dịch trang bình chọn ra tiếng Việt để tạo điều kiện cho mọi người dân VN có thể tham gia bầu chọn qua Internet, bổ nhiệm đại sứ du lịch để quảng bá và kêu gọi việc bầu chọn cho VHL. Sắp tới, có một loạt chiến dịch tuyên truyền trực quan ở những nơi công cộng...

Hiện nay, Cty quảng cáo Goldsun đã đồng ý hỗ trợ Nhà nước kêu gọi bình chọn cho VHL trên các màn hình tại các siêu thị, các công sở, nhà cao tầng do công ty quản lý. Tiến tới mong muốn nhiều hơn nữa sự chung tay chung sức của các doanh nghiệp vận động bầu chọn cho VHL.

Nhưng sao đến giai đoạn này mới thúc đẩy hình thức bầu chọn qua tin nhắn, thưa ông? Muốn bầu chọn qua tin nhắn thì phải tiến hành các bước như thế nào?

- Việc đàm phán bầu chọn tin nhắn kéo dài từ tháng 4.2011, đến tháng 6, Cục Viễn thông đã nghiên cứu đề xuất được giải pháp tốt nhất cho việc này, nhưng phía N7W không chấp nhận. Khi sang thăm VN, có lẽ vì yêu VN và thấy sự ủng hộ của VN nên họ đã đồng ý. Việc bình chọn qua tin nhắn có lợi thế là ta chỉ bầu cho VHL (không phải chia sẻ với 6 địa danh khác như bầu Internet), bầu nhiều lần, cước tin nhắn thấp, số lượng thuê bao của ta khá đông đảo, dân ta có thói quen bầu chọn SMS. Giai đoạn này cần bước đột phá lớn để ta có thể lọt vào danh sách cuối cùng. Do vậy phải tận dụng cơ hội. Người ủng hộ cho VHL chỉ cần làm động tác rất đơn giản: Soạn “Halong” hoặc “HL” gửi đến 147 (mỗi tin nhắn mất 630 đồng).

Đến bây giờ vẫn nhiều người băn khoăn về sự cần thiết bầu chọn VHL là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới do một tổ chức tư nhân đứng ra tổ chức, trong khi VHL đã được UNESCO 2 lần công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Là một trong những người tổ chức sự kiện này ở VN ngay từ những ngày đầu tiên, ý kiến ông như thế nào?

- Lần bầu chọn trước của New 7 Wonders cho “7 kỳ quan thế giới mới” đã được Liên Hợp Quốc đánh giá rất cao, bởi nó phù hợp với mục tiêu phát triển thiên niên kỷ. Họ cho rằng, như vậy vô hình trung, cuộc bầu chọn này đã làm cho cả thế giới biết đến hàng trăm kỳ quan khác ở khắp các châu lục, cũng đồng nghĩa với việc góp phần bảo tồn những di sản văn hóa ấy.

Còn cuộc bầu chọn này, nhiều tờ báo danh tiếng đã đánh giá cao, trong đó có công ty hàng đầu về điều tra quốc tế Zogby International.

Trong khi đó, Hãng Reuters nhận xét: “Bản thân cuộc chơi (cuộc bầu chọn - PV) đã là một kỳ quan”: Còn Hãng AP thì cho rằng: “Một cái gì đó rất mới kết nối mọi người”... Website bầu chọn của BTC có liên kết tới hàng nghìn website khác trên toàn thế giới và trong đó, cái tên VN luôn đứng ở những top đầu trong khoảng 400 địa danh của hơn 220 nước.

Như vậy, với “cuộc chơi” hoàn toàn mang tính xã hội hóa này, chúng ta đã quảng bá cho hình ảnh đất nước một cách hiệu quả nhất và ít tốn kém nhất, đồng thời kêu gọi được sự đồng lòng của nhiều tầng lớp nhân dân, trong đó có thanh niên.

Xin cảm ơn ông!

 

                                                                    Theo Báo Laodong

Các tin khác

Cờ chiến thắng bay trên nóc hầm tướng De castries ngày 7/5/1954. (Ảnh tư liệu)
Lãnh đạo Báo Hòa Bình chia sẻ kinh nghiệm xuất bản bản tin với Liên minh HTX tỉnh.
Một góc không gian nhà cộng đồng thôn Suối Rè, xã Cư Yên (Lương Sơn).
NSƯT Ngọc Giàu và nghệ sĩ Tâm Tâm trong vở Tấm lòng của biển

Nhà thơ Thụy Điển đoạt giải Nobel Văn học 2011

Giải Nobel Văn học năm 2011 đã vinh danh nhà thơ người Thụy Điển, Tomas Transtroemer.

Nhạc xưa - Địa hạt không dễ bước vào

Trong khi nhạc trẻ vẫn đang loay hoay tìm đường, nhiều ca sĩ đã nhanh chóng chuyển hướng sang hát nhạc xưa như một cách khẳng định thực lực và kỹ thuật. Ghi nhận sự táo bạo, dám thử sức với những ca khúc “khó”, tuy nhiên không phải ca sĩ nào cũng thành công và được đón nhận với tư cách hát hay nhạc xưa.

Văn hóa ẩm thực Việt Nam

Văn hóa ẩm thực Việt Nam gói gọn trong hai chữ "biết ăn", ẩn chứa trong đó tính nghệ thuật và vẻ đẹp trong văn hóa ứng xử. Vì thế nên mới phải "Ăn trông nồi, ngồi trông hướng", bởi qua cách ăn mà đoán biết được từ tính nết đến cốt cách, trình độ học vấn của người ăn.

Thiếu kịch bản sân khấu: Báo động thật hay giả?

Kịch bản là khâu đầu tiên của một tác phẩm sân khấu, điều ai cũng dễ thống nhất. Thế nhưng chuyện thiếu kịch bản hay lại là vấn đề cần bàn bởi thế nào là kịch bản hay trong con mắt các nhà sử dụng kịch bản? Nói vậy để thử tìm hiểu vai trò tác giả và số phận kịch bản trong đời sống sân khấu (SK) hiện nay.

Bản sắc văn hóa dân tộc từ góc nhìn minh triết Việt

Bản sắc văn hóa dân tộc là vấn đề đã cuốn hút sự quan tâm của nhiều nhà khoa học xã hội và các nhà nghiên cứu, quản lý văn hóa từ nhiều năm nay. Hiện có đến hàng chục công trình nghiên cứu văn hóa đã đề cập đến vấn đề bản sắc văn hóa dân tộc, đặc biệt là trong thời kỳ hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay. Điểm khác biệt đáng ghi nhận là bản sắc văn hóa dân tộc được nhà văn Hoàng Ngọc Hiến quan tâm xem xét lại không phải từ góc độ văn hóa học hay quản lý xã hội về văn hóa mà là từ góc độ minh triết Việt.

Đừng đánh thức giấc ngủ của Mẹ

Chiến tranh đã lùi xa hơn 35 năm nhưng vẫn còn đó những dư âm. Thế hệ hôm nay khó mà có những cảm nhận tường tận. Vẫn còn đó những vết sần của quá khứ. Vẫn còn đấy hình ảnh người mẹ già nua mòn mỏi từng ngày từng giờ ngóng trông về phương trời xa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục