(HBĐT) - Đây là một trong những nội dung nổi bật tại Bộ luật Hình sự (BLHS) sửa đổi năm 2017, được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 20/6/2017.


Theo đó, nếu như BLHS năm 1999 quy định rõ đối với tội hiếp dâm gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân thì sang đến BLHS năm 2015, nội dung này đã được quy định một cách cụ thể và mới đây được sửa đổi như sau:

Người nào phạm tội hiếp dâm mà gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân với tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31 - 60% (BLHS năm 2015 quy định tỷ lệ từ 11 - 45%) thì bị phạt tù từ 7 - 15 năm.

Ngoài ra, nếu phạm tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi mà gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân với tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31 - 60% (BLHS năm 2015 quy định tỷ lệ từ 11 - 45%) thì bị phạt tù từ 12 - 20 năm.

Xem thêm các nội dung sửa đổi khác tại Bộ luật Hình sự sửa đổi năm 2017 (có hiệu lực từ ngày 1/1/2018).

                                                                                              PBĐ-TL (TH)


Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Hướng dẫn mới về liên thông từ trung cấp lên đại học


(HBĐT) - Đây là nội dung đáng chú ý tại Quyết định số 18/2017/QĐ-TTg về liên thông giữa trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng với trình độ đại học. Theo đó:

Sửa đổi quy định về chế độ làm việc của giáo viên

(HBĐT) - Thông tư số 15/2017/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông kèm theo Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT như sau:

Khuyến kích tư nhân góp vốn vào tập đoàn kinh tế Nhà nước


(HBĐT) - Đây là nội dung đáng chú ý tại Nghị quyết số 10/NQ-TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN.

Chỉ được bán thiết bị ngụy trang ghi âm cho một số đối tượng

(HBĐT) - Đây là nội dung được quy định tại Nghị định số 66/2017/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị.

giải đáp pháp luật: Trường hợp trẻ em được xác định có hoàn cảnh đặc biệt


(HBĐT) - Bà Lê Thị Hoan (Lạc Thuỷ) hỏi: Đề nghị cho biết trong trường hợp nào trẻ em được xác định có hoàn cảnh đặc biệt?

Hướng dẫn trả lương hưu, trợ cấp BHXH vào tài khoản người khác

(HBĐT) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Công văn số 1569/BHXH-TCKT hướng dẫn chuyển tiền lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) vào tài khoản người khác. Theo đó:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục