(HBĐT) - Đây là nội dung nổi bật tại Luật Thể dục, thể thao sửa đổi năm 2018 vừa được Quốc hội thông qua ngày 14/6/2018.

Theo đó, bổ sung quy định về đặt cược thể thao vào Luật mà trước đây chỉ quy định ở các Nghị định và giới hạn ở một số lĩnh vực như đua ngựa, đua chó…

Cụ thể, đặt cược thể thao là hình thức giải trí có thưởng mà người tham gia đặt cược thực hiện dự đoán về kết quả có thể xảy ra trong các sự kiện thể thao được sử dụng để kinh doanh đặt cược.

Việc kinh doanh đặt cược thể thao phải bảo đảm các nguyên tắc sau:

- Là hoạt động kinh doanh có điều kiện, chịu sự kiểm soát chặt chẽ của cơ quan Nhà nước;

- Doanh nghiệp kinh doanh đặt cược thể thao chỉ được hoạt động kinh doanh khi đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược thể thao;

- Hoạt động kinh doanh phải minh bạch, khách quan, trung thực, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia;

- Đồng tiền sử dụng để đặt cược, trả thưởng là đồng Việt Nam.

Chính phủ quyết định Danh mục các hoạt động thể thao được phép kinh doanh đặt cược thể thao.

Luật Thể dục, thể thao sửa đổi năm 2018 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2019.

PBĐ-TL (TH)


Các tin khác


Mức chi đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức năm 2018

(HBĐT) - Ngày 30/3/2018, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 36/2018/TT-BTC hướng dẫn việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí dành cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Chính thức chuyển thuê bao di động 11 số sang 10 số

(HBĐT) - Ngày 25/5/2018, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định số 798/QĐ-BTTTT về Kế hoạch chuyển đổi mã mạng của các thuê bao di động mặt đất từ 11 chữ số sang 10 chữ số đang sử dụng tại 21 mã mạng của 5 nhà mạng. Cụ thể:

Bỏ chính sách hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo ở vùng khó khăn

(HBĐT) - Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 25/2018/QĐ-TTg bãi bỏ Quyết định số 102/2009/QĐ-TTg ngày 7/8/2009 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân thuộc hộ nghèo ở vùng khó khăn.

Xử lý nghiêm hành vi phơi nông sản, rơm rạ cản trở giao thông

(HBĐT) - Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) khắc phục ngay tình trạng phơi nông sản, rơm rạ trên các tuyến đường, gây cản trở, mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Nguyên tắc xử lý tài chính khi cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước

(HBĐT) - Thông tư số 41/2018/TT-BTC hướng dẫn 9 nguyên tắc xử lý tài chính và xác định giá trị doanh nghiệp khi thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước (DNNN), trong đó có thể kể đến như là:

Tạm hoãn xuất cảnh đảng viên có dấu hiệu tham nhũng

(HBĐT) - Ngày 10/5/2018, BCH Trung ương Đảng ban hành Quy định số 01-QĐ/TW quy định trách nhiệm và thẩm quyền của ủy ban kiểm tra trong công tác phòng, chống tham nhũng. Theo đó, trách nhiệm và thẩm quyền của ủy ban kiểm tra đối với đảng viên có dấu hiệu của hành vi tham nhũng như:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục