(HBĐT) - Ngày 5/7/2019, Bộ VH-TT&DL ban hành Thông tư số 03/2019/TT-BVHTTDL quy định quy trình giám định tư pháp đối với di vật, cổ vật.

Theo đó, việc giám định tư pháp đối với di vật, cổ vật được thực hiện như sau:

- Người giám định tư pháp xem xét đối tượng giám định để xác định niên đại (tuyệt đối hoặc tương đối) và các giá trị về lịch sử, văn hóa, khoa học.

- Đối với đối tượng giám định không thể di chuyển hoặc khó di chuyển, người giám định tư pháp phải tổ chức xem xét đối tượng giám định tại nơi lưu giữ của người yêu cầu, trưng cầu.

Việc tổ chức xem xét đối tượng giám định tại nơi lưu giữ của người trưng cầu, yêu cầu phải được lập thành biên bản và được lưu trong hồ sơ giám định.

Biên bản xem xét đối tượng giám định thực hiện theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.

- Người giám định tư pháp có trách nhiệm ghi nhận kịp thời, đầy đủ, trung thực toàn bộ quá trình giám định, kết quả thực hiện giám định bằng văn bản và được lưu trong hồ sơ giám định.

Văn bản ghi nhận quá trình thực hiện giám định thực hiện theo Mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư số 07/2014/TT-BVHTTDL ngày 23/7/2014.

Thông tư số 03/2019/TT-BVHTTDL có hiệu lực từ ngày 1/9/2019.


Đ.H (TH)

Các tin khác


Doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp được hỗ trợ vay vốn

(HBĐT) - Đây là nội dung được đề cập tại Nghị định số 39/2019/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (gọi tắt là Quỹ).

Tăng phụ cấp với một số đối tượng là cán bộ xã từ ngày 25/6/2019

(HBĐT) - Đây là nội dung tại Nghị định số 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố.

Quy định chi tiết một số điều của Luật Đo đạc và bản đồ

(HBĐT) - Ngày 13/3/2019, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 27/2019/NÐ-CP Quy định chi tiết một số điều của Luật Ðo đạc và bản đồ. Trong đó, Nghị định quy định cụ thể danh mục hoạt động đo đạc bản đồ phải có giấy phép; việc cấp giấy phép hoạt động đo đạc bản đồ.

Ban hành bảng giá tính thuế tài nguyên nước khoáng thiên nhiên trên địa bàn tỉnh

(HBĐT) - UBND tỉnh Hòa Bình vừa ban hành Quyết định số 06/2019/QĐ-UBND ngày 4/3/2019 về ban hành bảng giá tính thuế tài nguyên đối với nước khoáng thiên nhiên dùng để ngâm, tắm, trị bệnh, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Quy định về mức lãi suất cho vay ưu đãi đối với khoản vay nhà ở xã hội

(HBĐT) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 255, ngày 4/3/2019 về mức lãi suất cho vay ưu đãi của các tổ chức tín dụng do Nhà nước chỉ định theo quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Sinh viên cao đẳng nghề bắt buộc học ngoại ngữ

(HBĐT) - Đây là nội dung nổi bật tại Thông tư số 03/2019/TT-BLĐTBXH về chương trình tiếng Anh trong đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục