Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đang thu xếp một cuộc họp để phối hợp biện pháp ứng phó chung đối với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ CHDCND Triều Tiên, giữa lúc có những quan ngại ngày càng gia tăng về việc Bình Nhưỡng có thể thực hiện hành động khiêu khích mới, một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 11-4 cho biết.

Từ trái sang phải: Ông Kim Hong-kyun, đặc phái viên của Hàn Quốc về các vấn đề liên quan đến CHDCND Triều Tiên cùng hai người đồng cấp Mỹ và Nhật Bản, Joseph Yun và Kenji Kanasugi, trong một cuộc họp ngày 27-2-2017, tại Washington, Mỹ. (Ảnh: Yonhap)

“Chúng tôi đang tham vấn với hai quốc gia khác để ấn định thời gian cho cuộc họp”, quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc giấu tên nói.

Vị quan chức này cho biết thêm, cần thiết phải tổ chức một cuộc họp trong đó Hàn Quốc phải chia sẻ với Mỹ và Nhật Bản kết quả của những cuộc thảo luận song phương gần đây của nước này với Trung Quốc về vấn đề Triều Tiên.

Ông Kim Hong-kyun, đặc phái viên về hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và các vấn đề an ninh tại Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã có cuộc gặp với người đồng cấp Trung Quốc Wu Dawei, tại Seoul ngày 10-4. Hai quan chức này đã nhất trí thực hiện những biện pháp mạnh mẽ hơn nếu Triều Tiên thực hiện thêm một vụ thử hạt nhân hay tên lửa.

Căng thẳng đang gia tăng chung quanh bán đảo Triều Tiên giữa lúc có những đồn đoán rằng Triều Tiên có thể thực hiện thêm một vụ thử hạt nhân hoặc tên lửa đạn đạo tầm xa trong tháng này, cùng dịp với các sự kiện lớn của nước này trong tháng 4. Bình Nhưỡng thường mừng các dịp kỷ niệm này với một cuộc phô diễn sức mạnh quân sự.

Trước đó, ngày 8-4, Mỹ đã điều tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Carl Vinson tới vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

Ngày 11-4, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cảnh báo, Triều Tiên sẵn sàng thực hiện các hành động cứng rắn nhất để tự phòng vệ với các vũ khí mạnh nhất chống lại cái mà Bình Nhưỡng gọi là những hành động khiêu khích của Washington.

 

                                                        TheoNhandan

Các tin khác


Tổng thống Iran Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng

Một quan chức Iran xác nhận Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng chở ông gặp nạn ở vùng núi gần biên giới Azerbaijan.

Cộng đồng quốc tế phản ứng về vụ trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Ngày 20/5, thông tin từ nhà chức trách Iran cho biết một chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian bị rơi vào ngày 19/5 khi đang bay qua địa hình núi trong sương mù dày đặc khi vừa kết thúc chuyến thăm Azerbaijan.

Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục