Giới chức và truyền thông nhà nước Cuba xác nhận, hơn 100 người đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay chở khách Boeing 737 tại Cuba, ngày 18-5. Ba người sống sót đã được đưa ra từ mảnh vỡ máy bay trong tình trạng bị thương nghiêm trọng.


Nhân viên cứu hỏa đang dập tắt ngọn lửa bốc lên từ mảnh vỡ máy bay. (Ảnh: Reuters)

 

Chiếc máy bay xấu số đã rơi ngay sau khi cất cánh từ Havana lúc 11 giờ (giờ địa phương) tới Holguin ở phía đông Cuba. Nhiều kênh truyền thông nhà nước đưa tin, có khoảng 104 hoặc 105 hành khách, trong đó có năm trẻ em, và năm thành viên tổ lái có mặt trên máy bay. Được biết, năm hành khách và tổ lái là người nước ngoài.

Ông Carlos Alberto Martinez, Giám đốc Bệnh viện Calixto Garcia tại Havana cho biết, bốn nạn nhân của vụ tai nạn đã được đưa tới đây. Tuy nhiên, một người đã qua đời và ba người khác đều là phụ nữ đang trong tình trạng nguy kịch. Chính phủ Mexico xác nhận, trong những người thiệt mạng do vụ tai nạn này, có công dân Mexico.

Theo Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel, đám cháy bùng phát sau vụ rơi máy bay đã được dập tắt và các nhà chức trách đang nhận dạng các thi thể nạn nhân. Hiện, chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn và giới chức đang điều tra làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, Cơ quan vận tại Mexico cho biết trên website của mình: "Khi cất cánh, dường như máy bay đã gặp sự cố và lao xuống mặt đất”.

"Chúng tôi nghe thấy tiếng nổ rồi nhìn thấy đám khói lớn bốc lên”, ông Gilberto Menendez, chủ một nhà hàng gần hiện trường vụ tai nạn kể lại.

Theo một nhân chứng của Reuters, mảnh vỡ đen kịt của máy bay rơi rải rác trên hiện trường cách Havana khoảng 20 km về phía nam. Điểm đến của máy bay Boeing 737-201 là Holguin, thủ phủ của một tỉnh nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ.

Chính phủ Mexico cho hay, Boeing 737-201 chế tạo năm 1979 được Hãng hàng không quốc gia Cuba thuê lại từ Damojh, một công ty nhỏ tại Mexico. Vì vậy, chiếc máy bay này lâu đời hơn đáng kể so với phần lớn các máy bay khác đang hoạt động.

Theo Công ty Damojh, chưa có thêm bất cứ thông tin nào về vụ rơi máy bay, trong khi Hãng hàng không quốc gia Cuba từ chối đưa ra bình luận sau vụ việc.

Cùng ngày, Chính phủ Cuba tuyên bố quốc tang trong hai ngày sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc nêu trên.

 

                                           TheoNhandan

Các tin khác


Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ nạn đói ở Dải Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách điều phối các vấn đề nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp Martin Griffiths ngày 16/5 cho biết người dân ở Dải Gaza đang đối diện với nạn đói khi các nguồn lương thực cạn kiệt, đồng thời cho rằng chiến dịch của Israel ở thành phố Rafah gây ra nhiều khó khăn cho việc lập kế hoạch và phân phối hàng cứu trợ.

Nỗi lo thời tiết nắng nóng làm gián đoạn việc học tập của trẻ em châu Á

Tháng 4 vừa qua, nhiều quốc gia ở châu Á đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục khiến chính phủ quyết định đóng cửa trường học. Điều này đã cho thấy rõ tác động sâu sắc của biến đổi khí hậu đe dọa việc học tập của hàng triệu trẻ em tại châu lục này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục