Một trận động đất mạnh 5,9 độ richter xảy ra vào cuối ngày 6-10 tại khu vực bờ biển phía bắc của Haiti, làm ít nhất 11 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương và phá huỷ nhiều toà nhà.



Người phụ nữ và đứa con nhỏ ngồi trên nền ngôi nhà của họ đã bị phá huỷ bởi trận động đất năm 2010 tại thủ đô Port-au-Prince, Haiti.

Theo báo cáo của Trung tâm Địa chất Mỹ (USGS), vào khoảng 20 giờ 10 (giờ địa phương) ngày 6-10, đã xảy ra một trận động đất mạnh 5,9 độ richter, có vị trí tâm chấn nằm cách thị trấn bờ biển Port-de-Paix khoảng 20km về phía tây tây bắc, với độ sâu khoảng 11,7km.

Theo cảnh sát trưởng vùng tây bắc Haiti Jackson Hilaire, ít nhất bảy người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương là nạn nhân của trận động đất tại thị trấn Port-de-Paix.

Theo thị trưởng Jean Renel Tide, tại khu vực thị trấn Gros-Morne ở xa hơn về phía nam, có bốn người thiệt mạng, trong đó có một cậu bé bị thiệt mạng vì bị toà nhà đổ sập lên người.

Đây là một trong những trận động đất mạnh nhất xảy ra tại Haiti kể từ sau thảm hoạ động đất mạnh 7,0 độ richter năm 2010, cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người.

Trong dòng trạng thái đăng tải trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Haiti Jovenel Moise khẩn thiết đưa ra lời kêu gọi người dân giữ bình tĩnh, trong bối cảnh báo cáo về trận động đất của cơ quan bảo vệ dân sự gây ra sự hoảng loạn ở các thị trấn phía bắc của Haiti.

Theo báo cáo của cơ quan này, các thị trấn Port-de-Paix, Gros-Morne, Chansolme và đảo Tortuga là những nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất trong trận động đất với nhiều nhà cửa bị phá huỷ.

Sự rung lắc của trận động đất cũng có thể cảm nhận được tại khu vực thủ đô Port-au-Prince của Haiti, tuy nhiên, báo cáo ban đầu chưa ghi nhận thiệt hại lớn tại đây.

Theo người phát ngôn Chính phủ, sau khi xảy ra trận động đất kể trên, Chính phủ Haiti đã điều động lực lượng khẩn cấp tiến hành công tác tìm kiếm cứu hộ.


Theo Nhandan

Các tin khác


Nỗi lo thời tiết nắng nóng làm gián đoạn việc học tập của trẻ em châu Á

Tháng 4 vừa qua, nhiều quốc gia ở châu Á đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục khiến chính phủ quyết định đóng cửa trường học. Điều này đã cho thấy rõ tác động sâu sắc của biến đổi khí hậu đe dọa việc học tập của hàng triệu trẻ em tại châu lục này.

Số người sơ tán trong nước trên toàn cầu ở mức kỷ lục 75,9 triệu vào năm 2023

Năm 2023, 7,7 triệu người phải di dời do thiên tai, 68,3 triệu người sơ tán do xung đột và bạo lực, trong đó cuộc chiến ở Sudan, Gaza đã đẩy con số này lên kỷ lục mới.

Liên đoàn Arab thống nhất lập trường chung về Gaza

Trong cuộc họp ở thủ đô Manama của Bahrain, Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia Arab đã nỗ lực để đạt được lập trường chung về vấn đề Gaza trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) vào ngày 16/5.

Người học vấn cao xin làm nhân viên tang lễ khi Trung Quốc khan hiếm việc làm

Công việc nhân viên hỏa táng thuộc nhóm nghề có mức lương tốt và ổn định nên đang thu hút sự quan tâm của người trẻ Trung Quốc, dù tốt nghiệp trái ngành ở nhiều trường đại học danh tiếng.

Xung đột Hamas - Israel: Dân thường Israel thiệt mạng do đạn bắn từ Liban

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Quân đội Israel (IDF) ngày 14/5 thông báo 1 người dân đã thiệt mạng và 5 quân nhân bị thương do đạn chống tăng bắn từ phía Liban trúng vào khu dân cư Adamit của Israel nằm sát biên giới.

Bầu cử Mỹ 2024: Ứng cử viên Donald Trump gia tăng ưu thế tại các bang chiến địa

Ngày 14/5, kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tiếp tục gia tăng ưu thế tại hầu hết các bang "chiến địa" quan trọng trước đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục