Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết tỷ lệ bệnh nhân nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV) khỏi bệnh hoàn toàn đã tăng từ mức 1,3% của ngày 27/1 lên 8,2%.

 

Chú thích ảnh

Các bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới được xuất viện sau khi bình phục tại Thanh Hải, Trung Quốc ngày 5/2/2020. 

Ngày 10/2, Tân Hoa Xã dẫn lời người phát ngôn NHC, ông Mi Feng, tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh cho biết tỷ lệ người khỏi bệnh ở tỉnh Hồ Bắc (Hubei) và thủ phủ Vũ Hán (Wuhan) - vùng tâm dịch - lần lượt là 6,1% và 6,2%. Những con số này trong ngày 27/1 lần lượt là 1,7% và 2,6%.

Theo NHC, "kết quả sơ bộ trên cho thấy tính hiệu quả của cách điều trị y tế hiện nay. Tại tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán, khả năng điều trị bệnh đã được tăng cường đáng kể nhờ các hỗ trợ về nhân sự trong ngành y đến từ khắp nơi trên cả nước và sự gia tăng số giường bệnh".

Tổng cộng 632 bệnh nhân đã khỏi bệnh và được xuất viện trong ngày 9/2, trong đó có 356 ca ở Hồ Bắc. Tổng số ca khỏi bệnh từ đầu dịch đến nay là 3.281 người.

Trong một diễn biến khác, chiều 10/2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thị sát bệnh viện Ditan ở Bắc Kinh, nơi đang điều trị cho các ca nhiễm virus 2019-nCoV. Nhà lãnh đạo Trung Quốc đã nghe các bác sĩ nói về cách thức điều trị cho bệnh nhân nhiễm và thực hiện cuộc gọi trực tuyến tới lãnh đạo các bệnh viện ở tâm dịch Vũ Hán, nơi đang điều trị cho các bệnh nhân nặng. Sau đó, Chủ tịch Tập Cận Bình đã đến trung tâm phòng và kiểm soát dịch bệnh ở quận Triều Dươngvà nghe báo cáo về cách ứng phó khẩn cấp của quận cũng như các nỗ lực trong điều tra dịch tễ, và công tác phòng và kiểm soát dịch trên toàn thủ đô.

 Theo Báo tin tức


 

Các tin khác


Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ nạn đói ở Dải Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách điều phối các vấn đề nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp Martin Griffiths ngày 16/5 cho biết người dân ở Dải Gaza đang đối diện với nạn đói khi các nguồn lương thực cạn kiệt, đồng thời cho rằng chiến dịch của Israel ở thành phố Rafah gây ra nhiều khó khăn cho việc lập kế hoạch và phân phối hàng cứu trợ.

Nỗi lo thời tiết nắng nóng làm gián đoạn việc học tập của trẻ em châu Á

Tháng 4 vừa qua, nhiều quốc gia ở châu Á đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục khiến chính phủ quyết định đóng cửa trường học. Điều này đã cho thấy rõ tác động sâu sắc của biến đổi khí hậu đe dọa việc học tập của hàng triệu trẻ em tại châu lục này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục