Ngày 21/3, Quốc hội Ukraine đã bỏ phiếu thông qua sửa đổi ngân sách nhà nước năm 2023, theo đó tăng chi tiêu lên mức kỷ lục trong bối cảnh Kiev tìm nguồn quỹ bổ sung cho hoạt động mua sắm vũ khí và trả lương cho quân nhân sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở quốc gia Đông Âu này.


Ukraine tìm nguồn quỹ bổ sung cho hoạt động mua sắm vũ khí và trả lương cho quân nhân sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở quốc gia Đông Âu này.

Bộ Tài chính Ukraine cho biết các nghị sĩ đã bỏ phiếu ủng hộ tăng ngân sách chi tiêu thêm 537,2 tỷ hryvnia (14,7 tỷ USD) trong năm nay. Theo Bộ trưởng Tài chính Serhiy Marchenko, cùng với những thay đổi được đề xuất, tổng quỹ dành cho lĩnh vực an ninh và quốc phòng sẽ ở mức 1.670 tỷ hryvnia, tương đương 26,6% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Trong đó, 518,2 tỷ hryvnia sẽ được dùng để trả lương cho quân nhân và mua sắm các thiết bị đặc biệt.

Bộ Tài chính Ukraine có kế hoạch hỗ trợ ngân sách bằng các khoản vay trong và ngoài nước, cũng như nguồn thu từ các công ty thuộc sở hữu của nhà nước. Theo ông Marchenko, từ đầu năm 2023 đến nay, Ukraine đã nhận được tổng cộng 4,5 tỷ euro viện trợ trực tiếp từ Liên minh châu Âu (EU).

Đây là bản sửa đổi ngân sách lần thứ hai trong năm nay và vẫn cần được Tổng thống Volodymyr Zelensky ký ban hành.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục