Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, Thủ tướng Palestine Mohamed Shtayyeh ngày 29/5 đã tới Cairo bắt đầu chuyến thăm chính thức Ai Cập kéo dài 3 ngày.


Thủ tướng Palestine Mohammad Shtayyeh. Ảnh: AFP/TTXVN
Trong một tuyên bố, nội các Ai Cập thông báo ông Shtayyeh đã được đón tiếp tại sân bay quốc tế Cairo bởi người đồng cấp nước chủ nhà Mostafa Madbouly.

Phái đoàn cấp cao Palestine gồm 9 Bộ trưởng Ngoại giao, Nội vụ, Kinh tế quốc gia, Các vấn đề tôn giáo, Y tế, Nông nghiệp và một số quan chức khác.

Theo lịch trình, hai nhà lãnh đạo sẽ tổ chức một phiên họp mở rộng với sự có mặt của các bộ trưởng hai nước nhằm thảo luận về một số lĩnh vực hợp tác song phương cũng như một số vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Đại sứ Palestine tại Ai Cập, Diab Al Louh, cho biết chuyến thăm 3 ngày của ông Shtayyeh diễn ra theo lời mời của Thủ tướng Ai Cập Madbouly, nhấn mạnh rằng việc góp mặt của 9 Bộ trưởng Palestine trong thành phần đoàn cho thấy sự quan tâm của Palestine trong việc xây dựng cầu nối hợp tác chính trị và hành pháp với Ai Cập.

Đây là lần thứ 2 cuộc họp Ủy ban hỗn hợp cấp cao Palestine-Ai Cập được tổ chức, sau lần đầu tiên diễn ra vào đầu tháng 10/2019.


                                        TheoBaotintuc

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục