Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 28/8 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un trước đó một ngày đã giám sát hoạt động thử nghiệm hệ thống phóng rocket đa nòng (MRLS) 240 mm nâng cấp đang được nước này sản xuất.


Các bệ phóng rocket được giới thiệu tại lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên ở thủ đô Bình Nhưỡng, ngày 10/10/2020. Ảnh minh họa: YONHAP/TTXVN

Theo KCNA, cuộc thử nghiệm đã thành công khi hệ thống rocket đa nòng được nâng cấp về mặt kỹ thuật liên quan tới khả năng cơ động cũng như khả năng bắn tập trung, đã thể hiện sự vượt trội trong tất cả các chỉ số, gồm hệ thống dẫn đường mới được tích hợp, khả năng điều khiển và sức công phá.
Phát biểu trong chuyến thị sát, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã đưa ra một chính sách quan trọng nhằm theo đuổi việc sản xuất những loại pháo mới và trang bị cho các đơn vị quân đội.

Cuối tuần trước, ông Kim Jong Un cũng đã thị sát hoạt động thử nghiệm nhiều loại thiết bị bay không người lái, đồng thời yêu cầu tiếp tục phát triển khí tài này để trang bị cho quân đội trong thời gian sớm nhất. Hoạt động thử nghiệm cũng diễn ra thành công khi thiết bị bay không người lái đã bay theo nhiều lộ trình định sẵn khác nhau, phát hiện và tấn công chính xác các mục tiêu chỉ định.



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


WTO đón thành viên thứ 165

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, sau 17 năm đàm phán với các thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Comoros đã gia nhập tổ chức này.

Dự báo nhiệt độ cao tại Nhật Bản sẽ tiếp tục đến hết tháng 10

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo nhiệt độ cao sẽ kéo dài sau mùa Hè cho đến cuối tháng 10, tạo nên một mùa Thu đặc biệt ấm áp tại đất nước "Mặt Trời mọc".

HĐBA LHQ kêu gọi tìm lối thoát cho căng thẳng Trung Đông

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) chiều 22/8 (theo giờ New York) đã nhóm họp phiên thường kỳ để lắng nghe các báo cáo cập nhật về tình hình Trung Đông - khu vực đang chìm sâu vào căng thẳng trong bối cảnh cuộc xung đột ở Dải Gaza bước sang tháng thứ 11.

Ukraine tăng cường cho mặt trận phía Đông, nhiều đơn vị bắt đầu rút khỏi Kursk

Trong khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết lực lượng ở mặt trận phía Đông đang được tăng cường, quan chức Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết một số đơn vị của Kiev đang rút khỏi tỉnh Kursk.

Ấn Độ thành lập lực lượng đặc nhiệm y tế sau vụ cưỡng hiếp, giết hại nữ bác sĩ

Công tác an ninh đang được tăng cường tại một bệnh viện tiểu bang Kolkata - nơi vừa xảy ra một vụ tấn công nữ bác sĩ thực tập gây chấn động cả Ấn Độ.

Kiev nói đã tiến sâu 35km ở Kursk; Nga lập 3 nhóm quân sự về an ninh biên giới với Ukraine

Trong khi Tư lệnh quân đội Ukraine tuyên bố các lực lượng của mình đã tiến sâu 28-35 km vào tỉnh Kursk, Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga cho biết nước này đã thành lập ba nhóm quân sự mới để tăng cường an ninh tại các khu vực giáp biên giới với Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục