Ngày 29/5, Tổng thanh tra cảnh sát bang Tây Begal, ông Surajit Kar Purakayastha cho biết, số nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra tại bang này sáng 28/5 có thể lên tới hơn 150 và hơn 200 người khác bị thương, trong đó nhiều người bị thương nặng.

 

Mạng tin Thời báo Ấn Độ dẫn lời ông Purakayastha cho biết các lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đã tìm thấy thi thể 110 nạn nhân, và con số này có thể tiếp tục tăng do còn 50 hành khách bị mất tích.

Ngoài việc tiếp tục tìm kiếm nạn nhân, lực lượng kỹ thuật bao gồm một số cần cẩu và máy hàn cắt kim loại cũng đã được phái tới để dọn dẹp những đống vỡ nát của một số toa tàu.

Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ, bà Mamata Banerjee nhận định, các phần tử nổi loạn đã đặt bom phá hoại đường ray khiến đoàn tầu nhanh đang trên đường về thành phố Mumbai bị chệch khỏi đường ray và đâm vào đoàn tàu chở hàng chạy ngược chiều ở đoạn đường gần ga Kalaikunda, huyện Midnapore.

Bước đầu xác định nhóm phiến quân Naxal có thể là thủ phạm vì vụ nổ xảy ra ngay tại khu vực được xem là căn cứ của lực lượng này. Trong khi đó, cảnh sát cho biết họ đã phát hiện bằng chứng cho thấy một đoạn đường ray bị tháo ra trước đó là nguyên nhân gây tai nạn.

Kết luận cuối cùng của vụ này sẽ được đưa ra sau khi điều tra kỹ lưỡng./.

                                                                        Theo TTXVN

Các tin khác


Tổng thống Iran Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng

Một quan chức Iran xác nhận Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng chở ông gặp nạn ở vùng núi gần biên giới Azerbaijan.

Cộng đồng quốc tế phản ứng về vụ trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Ngày 20/5, thông tin từ nhà chức trách Iran cho biết một chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian bị rơi vào ngày 19/5 khi đang bay qua địa hình núi trong sương mù dày đặc khi vừa kết thúc chuyến thăm Azerbaijan.

Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục