Trung Quốc và Triều Tiên đã nhất trí ý kiến về mọi vấn đề hiện nay trong khu vực, trong đó có nối lại đàm phán 6 bên, nhân chuyến thăm Bình Nhưỡng của Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Trung Quốc - tin tức từ Triều Tiên hôm nay loan báo.



Ông Vũ Đại Vĩ đến Bình Nhưỡng hôm 16/8


Các chuyên gia ngoại giao phân tích việc Bình Nhưỡng khẳng định đã nhất trí ý kiến với Bắc Kinh cho thấy hai nước có nhiều khả năng tìm được biện pháp đối phó chung nhằm giải quyết căng thẳng trong khu vực do vụ chìm tuần dương hạm Cheonan của Hàn Quốc gây ra.

Theo hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, đoàn đại biểu do Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Trung Quốc Vũ Đại Vĩ đứng đầu đã thăm Bình Nhưỡng từ ngày 16/8 đến 18/8 và đã gặp Thủ tướng Nội các Triều Tiên Kim Yong-il và Bộ trưởng Ngoại giao Pak Ui-chun.

Trong cuộc gặp lần này, hai bên đã trao đổi ý kiến sâu sắc về những vấn đề như quan hệ hữu nghị giữa Trung Quốc và Triều Tiên, việc nối lại đàm phán hạt nhân 6 bên và thực hiện phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

KCNA nhấn mạnh hai nước đã đồng thuận ý kiến toàn diện trên mỗi vấn đề được thảo luận.

                                                                                       Theo Dantri

Các tin khác


Tổng thống Iran Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng

Một quan chức Iran xác nhận Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng chở ông gặp nạn ở vùng núi gần biên giới Azerbaijan.

Cộng đồng quốc tế phản ứng về vụ trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Ngày 20/5, thông tin từ nhà chức trách Iran cho biết một chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian bị rơi vào ngày 19/5 khi đang bay qua địa hình núi trong sương mù dày đặc khi vừa kết thúc chuyến thăm Azerbaijan.

Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục