Thủ đô Triều Tiên bao trùm không khí tang tóc
Trước sự ra đi của chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il, cả thủ đô Bình Nhưỡng bỗng bao trùm trong không khí tang tóc.

Thế giới phản ứng về việc ông Kim Jong-il qua đời
Hàn Quốc được đặt trong tình trạng báo động cao hôm nay (19/12) sau cái chết của Chủ tịch CHDCND Triều Tiên trong khi Mỹ và Australia tuyên bố sẽ theo dõi tin tức sát sao, đồng thời liên lạc chặt chẽ với các đồng minh trong khu vực.
 
Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, ông Kim Jong-il qua đời vì đau tim, hậu quả của kiệt sức về thể xác lẫn tinh thần do liên tiếp có các chuyến đi thị sát 
 
Nhật Bản kêu gọi cuộc họp an ninh khẩn cấp để đưa ra các phản ứng phù hợp với tin tức về cái chết của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-Il.
 
Chủ tịch Kim Jong-il là một trong những lãnh đạo bí ẩn và kín đáo nhất trên thế giới. Ông mất ngày 17/12/2011, thọ 69 tuổi.
 
Quân đội Hàn Quốc đặt trong tình trạng báo động khẩn cấp sau khi có thông báo về cái chết của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il, hãng Yonhap vừa đưa tin. 
 
Truyền hình nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên cho hay nhà lãnh đạo nước này, ông Kim Jong Il, đã qua đời tại thủ đô Bình Nhưỡng.
 
Các chuyến thăm Trung Quốc của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il thường được giữ bí mật từ đầu tới cuối song mới đây Nhật báo Trung Quốc đã hé lộ phần nào những điều công chúng chưa biết.
 
Kim Kyong Hui, người em gái đầy quyền lực của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il vừa trở lại sau một thời gian chữa bệnh ở nước ngoài.
 
Kiểu tóc cao ở hai bên đầu, hất mái về phía sau của Kim Jong-un, nhà lãnh đạo tương lai của Triều Tiên - con trai út Kim Jong-il đã trở thành mốt ở Bình Nhưỡng.
 
Giữa lúc căng thẳng hai miền gia tăng, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Il đã có chuyến thăm một căn cứ quân sự gần vùng biển tranh chấp với Hàn Quốc. 
 
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il đang đối mặt với nhiều thách thức trong chuyển giao quyền lực cho con trai út, quan chức hàng đầu của Hàn Quốc về các vấn đề xuyên biên giới cho biết.
 
Lần đầu tiên, màn đồng diễn nổi tiếng của Triều Tiên đã được ghi hình cận cảnh sau khi một nhiếp ảnh gia Đức thuyết phục được các quan chức nước này.
 
Không phải lúc nào người nước ngoài cũng có thể biết được những gì đang xảy ra bên trong Triều Tiên, một trong những xã hội khép kín nhất thế giới.
 
Báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc dẫn lời các chuyên gia đánh giá lực lượng tin tặc khoảng 1.000 thành viên của CHDCND Triều Tiên giỏi không kém gì các hacker của CIA.
 
Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il và con trai Kim Jong-un không tham gia kỳ họp thứ 4 của Quốc hội nước này (SPA) hôm 7/4, Đài Truyền hình trung ương Triều Tiên đưa tin. 
 
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il phản đối việc chuyển quyền cho thế hệ thứ 3 nhưng vẫn chỉ định con trai út làm lãnh đạo kế tiếp để bảo đảm sự ổn định quốc gia, con trai cả của ông Jong-il nói với báo Nhật.
 
Với việc sử dụng công nghệ tiên tiến nhất, thân chiếc xe lửa mà Chủ tịch Kim Jong - il thường dùng được thiết kế đặc biệt, sử dụng công nghệ tàng hình.
 
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il thừa nhận đã thất bại trong việc hoàn thành cam kết của người cha quá cố về việc cung cấp đủ "cơm và canh thịt" cho người dân.
 
Triều Tiên đã chính thức khởi động quá trình chuyển giao quyền lực từ nhà lãnh đạo Kim Jong Il sang cho con trai út của ông là Kim Jong Un.
 
Con trai cả của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il cho biết ông phản đối việc chuyển giao quyền lực kiểu cha truyền con nối ở Triều Tiên.
 
Phóng viên hãng tin ABC News Bob Woodruff đã có mặt và chụp những bức hình hậu trường của lễ diễu binh lớn nhất của Triều Tiên
 
 
 
                                                               Theo VNN

Các tin khác


Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ nạn đói ở Dải Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách điều phối các vấn đề nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp Martin Griffiths ngày 16/5 cho biết người dân ở Dải Gaza đang đối diện với nạn đói khi các nguồn lương thực cạn kiệt, đồng thời cho rằng chiến dịch của Israel ở thành phố Rafah gây ra nhiều khó khăn cho việc lập kế hoạch và phân phối hàng cứu trợ.

Nỗi lo thời tiết nắng nóng làm gián đoạn việc học tập của trẻ em châu Á

Tháng 4 vừa qua, nhiều quốc gia ở châu Á đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục khiến chính phủ quyết định đóng cửa trường học. Điều này đã cho thấy rõ tác động sâu sắc của biến đổi khí hậu đe dọa việc học tập của hàng triệu trẻ em tại châu lục này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục