Theo thông báo mới nhất từ Chính phủ Nhật Bản, trận lở đất lớn tại Hiroshima vào hôm qua đã khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và hơn 10 người khác mất tích. Hàng trăm ngôi nhà bị trôn vùi trong đống bùn đất gây cản trở công tác tìm kiếm của lực lượng cứu hộ.

 

Thông cáo từ văn phòng quản lý thiên tai Nhật Bản nói rõ: “Theo Trung tâm cảnh sát quốc gia, số người chết đã tăng lên 27 người và 10 người khác hiện mất tích”. Số người chết đã tăng nhanh chóng kể từ báo cáo ban đầu có bốn người thiệt mạng, mặc dù các cơ quan khẩn cấp cho hay họ đã được báo cáo chính xác số người chết từ rất sớm.

Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy, các ngôi nhà bị chôn vùi trong bùn đặc quánh, các ngôi nhà gỗ bị vỡ đổ do khối lượng bùn quá lớn. Nước lũ mang theo bùn đất từ trên núi vẫn chảy mạnh xuống, gây cản trở lớn nỗ lực tìm kiếm những người còn mắc kẹt trong đống đổ nát và bùn đất.

Ngay khi nhận được thông báo, lực lượng quân đội Nhật Bản đã được triển khai tham gia công tác cứu hộ. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chỉ đạo các cơ quan chính phủ phối hợp cứu hộ nhanh chóng, và cảnh giác trước nguy cơ mưa lớn tiếp tục kéo dài.

Theo Trung tâm thời tiết Nhật Bản, mưa lớn sẽ tiếp diễn tại khu vực bị lở đất, làm dấy thêm nguy cơ về các vụ lở đất lớn hơn tại khu vực vốn đang chìm trong đống bùn đất.

Trong lịch sử, Hiroshima đã từng hứng chịu các thảm kịch lở đất tương tự. Năm 1999, hơn 320 trận lở đất đã “đánh vào” thành phố này, trong đó có cả khu vực hiện đang chịu thiệt hại nặng, làm hơn 30 người chết. Tại thành phố này, khoảng 32 nghìn khu vực được cảnh báo nằm trong nguy cơ lở đất. Các chuyên ia cho biết, nhiều quả đồi tại khu vực này có cấu tạo từ loại đất đá rời rạc, và không ổn định khi bị ngập nước.

 

 

                                                                 Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Số người sơ tán trong nước trên toàn cầu ở mức kỷ lục 75,9 triệu vào năm 2023

Năm 2023, 7,7 triệu người phải di dời do thiên tai, 68,3 triệu người sơ tán do xung đột và bạo lực, trong đó cuộc chiến ở Sudan, Gaza đã đẩy con số này lên kỷ lục mới.

Liên đoàn Arab thống nhất lập trường chung về Gaza

Trong cuộc họp ở thủ đô Manama của Bahrain, Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia Arab đã nỗ lực để đạt được lập trường chung về vấn đề Gaza trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) vào ngày 16/5.

Người học vấn cao xin làm nhân viên tang lễ khi Trung Quốc khan hiếm việc làm

Công việc nhân viên hỏa táng thuộc nhóm nghề có mức lương tốt và ổn định nên đang thu hút sự quan tâm của người trẻ Trung Quốc, dù tốt nghiệp trái ngành ở nhiều trường đại học danh tiếng.

Xung đột Hamas - Israel: Dân thường Israel thiệt mạng do đạn bắn từ Liban

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Quân đội Israel (IDF) ngày 14/5 thông báo 1 người dân đã thiệt mạng và 5 quân nhân bị thương do đạn chống tăng bắn từ phía Liban trúng vào khu dân cư Adamit của Israel nằm sát biên giới.

Bầu cử Mỹ 2024: Ứng cử viên Donald Trump gia tăng ưu thế tại các bang chiến địa

Ngày 14/5, kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tiếp tục gia tăng ưu thế tại hầu hết các bang "chiến địa" quan trọng trước đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Hàng chục nghìn người cao tuổi Nhật Bản qua đời trong cô độc mỗi năm

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục