(HBĐT) - Thời gian qua, trên một số trang mạng có đăng tải thông tin giới thiệu, kêu gọi huy động vốn của Dự án Biệt thự nghỉ dưỡng Kai Resort (địa chỉ tại xóm Suối Ngành, xã Mông Hóa, huyện Kỳ Sơn). Theo thông tin giới thiệu, Dự án Kai Resort có chủ dự án là Tập đoàn Zen Group với quy mô trên 10 ha và dự kiến bàn giao nhà vào quý II/2018. Mỗi căn biệt thự được quảng cáo có giá khoảng 1,3 tỷ đồng, có nội thất chuẩn 4 sao.

Phóng viên Báo Hòa Bình ghi nhận có hoạt động xây dựng tại khu vực phía sau hồ Mè, xóm Suối Ngành, xã Mông Hóa (Kỳ Sơn).

Trước thông tin trên, UBND huyện Kỳ Sơn đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và UBND xã Mông Hóa kiểm tra, xác minh. Theo đó, yêu cầu: UBND xã Mông Hóa tăng cường công tác QLNN về đất đai, không để tình trạng lấn chiếm đất, sử dụng đất sai mục đích, xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp, san ủi đất không xin phép. Cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền. Đối với các hộ đang san ủi, xây dựng nhà tại khu vực phía sau hồ Mè, thuộc xóm Suối Ngành, yêu cầu UBND xã Mông Hóa kiểm tra, làm rõ, nếu có vi phạm chấn chỉnh ngay việc xây dựng, san ủi đất của các hộ và tiến hành xử lý theo thẩm quyền. Phòng TN&MT huyện Kỳ Sơn cũng đề nghị UBND xã Mông Hóa có trách nhiệm phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời việc chuyển quyền sử dụng đất trái phép, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời việc xây dựng các công trình trên đất lấn chiếm, đất sử dụng không đúng mục đích ở địa phương và buộc người có hành vi vi phạm khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm.

UBND xã Mông Hóa đã kiểm tra thực địa tại khu đất đang xây dựng có 1 ngôi nhà cấp 4 được xây dựng trên diện tích khoảng 70 m2, nằm trên diện tích đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) ở và đất trồng cây lâu năm mang tên ông Ngô Minh Thành quản lý và 2 GCN đất trồng cây lâu năm mang tên bà Lê Thị Thủy quản lý đang trình HĐND xã, HĐND huyện xem xét chuyển mục đích sử dụng đất ở, trong đó có mở 2 tuyến đường, một là mở rộng đường ven hồ Mè (Rộc Giếng) đi vào khu dân cư xóm Suối Ngành, hai là mở từ đường liên thôn lên khu vực xây dựng nhà ở, lòng đường rộng 5- 6 m. Việc xúc đất làm đường và quy trình mở đường hộ ông Nguyễn Đức Hạnh là người đại diện cho 3 chủ có GCNQSDĐ thực hiện xây dựng chưa lập các thủ tục hồ sơ theo quy định của Nhà nước. ông Nguyễn Đức Hạnh, người đại diện xây dựng cho biết: Việc xây dựng nhà ở phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình không mang tính chất lập dự án.

Đối với thông tin trên mạng xã hội, đến tháng 10/2017, các cơ quan chức năng huyện Kỳ Sơn khẳng định: "Trên địa bàn huyện không có dự án nêu trên được thông qua và đang triển khai thực hiện”. Để tránh tình trạng một số người dân, nhà đầu tư tham gia thực hiện giao dịch cùng Dự án Kai Resort nêu trên, cơ quan chức năng của huyện đề nghị các tổ chức, cá nhân cần tìm hiểu rõ các quy định của Nhà nước về việc triển khai dự án, xác định đúng đắn trước khi quyết định góp tiền của vào đầu tư nhà biệt thự nêu trên của Dự án Kai Resort.


                                                                                            L.C


Các tin khác


Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Công an xã Kim Bôi: Bám địa bàn, giữ ổn định an ninh trật tự ở cơ sở

Xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi có địa bàn rộng, dân số đông, trước đây xã nổi lên các vấn đề liên quan đến ma túy, trộm cắp tài sản, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Để làm tốt công tác ngăn ngừa, đấu tranh với tội phạm, xây dựng địa bàn an toàn, ngoài việc phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, UBND xã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật.

Xã Đồng Tân: Vững vàng thế trận an ninh

Xã Đồng Tân (Mai Châu) nằm trên quốc lộ 6, tiếp giáp với 5 xã của huyện Mai Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Xã có tổng diện tích 39,09km2, 2.694 nhân khẩu, sinh sống tại 11 xóm, dân cư phân bố rải rác, không tập trung. Nhờ lợi thế địa hình, Đồng Tân có nhiều thuận lợi phát triển kinh tế, kết nối khu vực hình thành các chuỗi liên kết, trao đổi hàng hóa, nâng cao đời sống nhân dân. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng đã tạo ổn định chính trị và tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục