Theo đó, đối với vụ tai nạn đường sắt đặc biệt nghiêm trọng giữa tàu SE19 và ô-tô tải ngày 24-5 tại chắn đường ngang có gác km 234+053, khu giao Khoa Trường - Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) trên tuyến đường sắt Thống nhất, Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa đã có hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Công ty; cách chức Trưởng cung chắn Hoàng Mai đối với ông Lê Nhân Bảo; cách chức Đội trưởng Quản lý đường sắt số 5 đối với ông Đào Khánh Thiện.
Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa cũng kéo dài thời hạn nâng lương đối với hai ông Lê Long Hưng và Nguyễn Trần Trung, Trưởng và Phó Phòng Kiểm tra an toàn công ty; phê bình nghiêm khắc ông Đinh Huy Vinh, Trưởng Phòng Tổ chức hành chính công ty.
Hội đồng thành viên VNR đã xem xét và quyết định hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Hoàng Gia Khánh, người đại diện phần vốn của VNR, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa; khiển trách ông Lê Minh Tuấn, người đại diện phần vốn của VNR, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa.
Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR cho biết: Việc tăng, giảm hay giữ nguyên hình thức kỷ luật đối với các cá nhân sẽ được xem xét sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra ra kết luận chính thức vụ việc.
Đối với vụ tàu hàng tông nhau tại Ga Núi Thành ngày 26-5, chi nhánh Khai thác đường sắt Nghĩa Bình đề nghị VNR sa thải đối ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng dồn ga Núi Thành; cách chức ông Dương Văn Minh, Trưởng ga Núi Thành; kéo dài thời hạn nâng lương đối với các ông: Hà Văn Lưu, Nguyễn Tấn Dũng, Trưởng, Phó Phòng Kế hoạch kinh doanh - Kiểm tra an toàn chi nhánh; Phạm Minh Tâm, Trực ban chạy tàu ga Núi Thành; Huỳnh Bá Hạt, Giám sát an toàn; Bùi Ngọc Lâm, Gác ghi ga Núi Thành.
Chi nhánh Xí nghiệp đầu máy Đà Nẵng cũng sa thải ông Dương Trần Chí Hiếu, lái tàu; khiển trách các ông Trần Nhật Chung, Trưởng Phòng An toàn - Bảo vệ an ninh quốc phòng; Nguyễn Xuân Quang, Quản đốc Phân xưởng Vận dụng; Phan Tiến Sỹ, Đội trưởng Đội lái tàu 3 và Nguyễn Văn Công, phụ lái tàu.
VNR cũng quyết định kéo dài thời hạn nâng lương đối với ông Cao Minh Hỷ, Giám đốc và ông Nguyễn Thanh Sang, Phó Giám đốc chi nhánh Khai thác đường sắt Nghĩa Bình; ông Trương Văn An, Giám đốc và ông Lê Xuân Linh, Phó Giám đốc chi nhánh Xí nghiệp đầu máy Đà Nẵng. VNR phê bình nghiêm khắc tập thể Ban An ninh - An toàn giao thông đường sắt VNR và khiển trách ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng Ban.
Liên quan vụ tai nạn đường sắt tàu 2386 do đầu máy D18E-602 bị trật bánh hai toa xe tại Ga Yên Xuân (Nghệ An) ngày 26-5, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã kỷ luật khiển trách, kéo dài thời hạn nâng lương đối với hàng loạt cán bộ công nhân viên, đồng thời phê bình và hạ chất lượng công tác đối với các ông Trần Quốc Toản, Phó Giám đốc Phụ trách khối sửa chữa cơ khí chi nhánh Toa xe Vinh; Đỗ Văn Quang, Phó Giám đốc Phụ trách khối vận dụng chi nhánh Toa xe Vinh.
HĐTV Tổng Công ty phê bình nghiêm khắc đối với ông Đỗ Văn Hoan, người đại diện phần vốn của VNR, Chủ tịch HĐQT Công ty và ông Nguyễn Viết Hiệp, người đại diện phần vốn của VNR, Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội.