(HBĐT) - Ngày 21/9, TAND tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 bị cáo Nguyễn Thị Bình (sinh năm 1979), thường trú tại Trung Minh, thành phố Hòa Bình; Nguyễn Thị Thường (sinh năm 1973) thường trú tại phường Hữu Nghị, thành phố Hòa Bình; Phạm Bá Chi (sinh năm 1972) thường trú tại thị trấn Chi Nê, huyện Lạc Thủy về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo quyết định truy tố của Viện KSND tỉnh tại khoản 4, điều 139 Bộ luật Hình sự năm 1999.


Các bị cáo tại phiên toà.

Theo cáo trạng, trong thời gian công tác từ năm 2010 đến năm 2016, Nguyễn Thị Bình đã dùng thủ đoạn gặp gỡ làm quen, đưa thông tin bản thân có quen biết với nhiều lãnh đạo ở nhiều Bộ, sở, ban ngành các tỉnh. Tự nhận mình có thể lo được cho người có nhu cầu xin việc tại ngành y tế, giáo dục, công an... với mức phí từ 140 triệu đồng đến 300 triệu đồng cho một suất "chạy việc, chạy biên chế”. Do tin tưởng vào những thông tin gian dối của Nguyễn Thị Bình, nhiều người dân có nhu cầu xin việc, xin biên chế chính thức vào cơ quan nhà nước đã trực tiếp đến gặp Bình hoặc nhờ người khác đặt vấn đề và đưa tiền nhờ Bình xin việc. Tổng số người bị Bình lừa đảo lên đến 76 trường hợp với tổng số tiền là 15 tỷ 795 triệu đồng.

Đối với Nguyễn Thị Thường và Phạm Bá Chi là đồng phạm của Nguyễn Thị Bình, cùng thực hiện hành vi gian dối để nhận của 4 người dân với số tiền là 1 tỷ 130 triệu đồng. Trước khi bị người dân tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Nguyễn Thị Bình đã trả được số tiền 2 tỷ 104 triệu đồng; Nguyễn Thị Thường đã trả lại số tiền 40 triệu đồng cho người bị hại. Vì vậy, Nguyễn Thị Bình phải chịu trách nhiệm hình sự đối với số tiền đã chiếm đoạt là 13 tỷ 650 triệu đồng; Nguyễn Thị Thường và Phạm Bá Chi là đồng phạm trong hành vi chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án và đề nghị của đại diện Viện KSND giữ quyền công tố tại phiên toà và Luật sư bào chữa cho các bị cáo, HĐXX kết luận vụ án còn nhiều chi tiết cần làm rõ, cũng như còn một số đồng phạm khác trong vụ án cần phải làm rõ hành vi và phải được gộp vào cùng một vụ án, không tách ra xét xử trong một vụ án khác. Do vậy, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Vụ án sẽ được đưa ra xét xử sau khi các cơ quan điều tra hoàn thiện hồ sơ vụ án.


                                                                                   PV



Các tin khác


Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Công an xã Kim Bôi: Bám địa bàn, giữ ổn định an ninh trật tự ở cơ sở

Xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi có địa bàn rộng, dân số đông, trước đây xã nổi lên các vấn đề liên quan đến ma túy, trộm cắp tài sản, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Để làm tốt công tác ngăn ngừa, đấu tranh với tội phạm, xây dựng địa bàn an toàn, ngoài việc phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, UBND xã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật.

Xã Đồng Tân: Vững vàng thế trận an ninh

Xã Đồng Tân (Mai Châu) nằm trên quốc lộ 6, tiếp giáp với 5 xã của huyện Mai Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Xã có tổng diện tích 39,09km2, 2.694 nhân khẩu, sinh sống tại 11 xóm, dân cư phân bố rải rác, không tập trung. Nhờ lợi thế địa hình, Đồng Tân có nhiều thuận lợi phát triển kinh tế, kết nối khu vực hình thành các chuỗi liên kết, trao đổi hàng hóa, nâng cao đời sống nhân dân. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng đã tạo ổn định chính trị và tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục