Đánh bạc và tổ chức đánh bạc, Khá Bảnh bị đại diện viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt từ 10-11 năm tù. Các bị cáo còn lại bị đề nghị tuyên từ 12 tháng đến 9 năm 6 tháng tù.




Ngô Bá Khá trả lời câu hỏi của HĐXX - Ảnh: DANH TRỌNG

Sáng 13-11, phiên tòa xét xử Ngô Bá Khá (biệt danh Khá Bảnh) và 5 đồng phạm thu hút sự quan tâm của hàng trăm người dân và bạn bè, người thân của Khá. 

Ngô Bá Khá là người đầu tiên được HĐXX gọi lên bục khai báo để thẩm vấn. Khá khai bản thân làm nghề thợ mộc. Khá mới tổ chức đánh lô, đề khoảng 1 tháng trước khi bị bắt. 

Khá thừa nhận cáo trạng truy tố mình là đúng, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Theo lời khai của bị cáo Khá, Nguyễn Hữu Hội là người giúp Khá tổng hợp số lô, đề. Đây là người anh em trong làng với Khá. "Ai nhờ anh Hội thì anh mới chuyển số cho bị cáo. Việc anh Hội có chơi lô, đề với ai không thì bị cáo không biết", Khá khai và đồng thời nói mình không nhớ số tiền chơi lô, đề giữa hai người. 

Tiếp đó, Ngô Bá Khá khai hầu hết những trợ thủ giúp Khá Bảnh tổ chức đánh lô, đề đều là người có mối quan hệ quen biết với Khá. Với sự giúp sức của những người trên, Khá đã hưởng lợi số tiền hơn 5,2 tỉ đồng. 

Về đồ vật bị thu giữ, Khá đề nghị được xin lại ôtô, laptop, máy tính; còn đao, 6 dao các loại, bị cáo này không xin lại. 

Khá khẳng định nếu không đánh bạc, anh ta vẫn đủ tiền sinh sống vì làm mộc, mỗi ngày cũng được vài trăm nghìn đồng. "Bị cáo không cần đánh bạc cũng có tiền", Khá nói. 

HĐXX hỏi: "Bị cáo có biết Nhà nước cấm việc đánh bạc không?". Khá đáp: "Dạ, bị cáo tuổi trẻ nghĩ nông nổi ạ". 

HĐXX hỏi bị cáo từng đi trường giáo dưỡng, đi tù, bị cáo thấy việc làm của mình đúng hay sai. Khá tiếp tục thừa nhận sai. 

"Thế cứ sai mãi thế à?", chủ tọa hỏi. Bị cáo Khá đáp: "Dạ vâng". 

Là người thứ hai được gọi lên xét hỏi, Nguyễn Văn Quang khai chơi với Khá từ lâu. Quang nói bản thân là kiến trúc sư, thu nhập 50-60 triệu đồng/tháng. Dù vậy, Quang vẫn 'kết thân' với Khá, trở thành "trợ thủ" giúp Khá ghi lô, đề. 

Các bị cáo khác hầu hết đều thừa nhận hành vi của mình. 

Phát biểu luận tội, đại diện viện kiểm sát kết luận trong khoảng thời gian từ ngày 10-1 đến 1-4-2019, các bị cáo đã có hành vi tổ chức đánh bạc, đánh bạc. Từ những tài liệu thu thập được, biên bản bắt người phạm tội quả tang, lời khai của các bị cáo tại cơ quan điều tra và tại tòa, có đủ căn cứ khẳng định việc truy tố các bị cáo về tội "tổ chức đánh bạc" và "đánh bạc" là đúng người, đúng tội. 

Đại diện viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt Ngô Bá Khá mức án tổng cộng 10-11 năm tù về hai tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc. 

Các bị cáo còn lại bị đề nghị tuyên từ 12 tháng đến 9 năm 6 tháng tù. 


                Theo Tuoitre

Các tin khác


Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Công an xã Kim Bôi: Bám địa bàn, giữ ổn định an ninh trật tự ở cơ sở

Xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi có địa bàn rộng, dân số đông, trước đây xã nổi lên các vấn đề liên quan đến ma túy, trộm cắp tài sản, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Để làm tốt công tác ngăn ngừa, đấu tranh với tội phạm, xây dựng địa bàn an toàn, ngoài việc phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, UBND xã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật.

Xã Đồng Tân: Vững vàng thế trận an ninh

Xã Đồng Tân (Mai Châu) nằm trên quốc lộ 6, tiếp giáp với 5 xã của huyện Mai Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Xã có tổng diện tích 39,09km2, 2.694 nhân khẩu, sinh sống tại 11 xóm, dân cư phân bố rải rác, không tập trung. Nhờ lợi thế địa hình, Đồng Tân có nhiều thuận lợi phát triển kinh tế, kết nối khu vực hình thành các chuỗi liên kết, trao đổi hàng hóa, nâng cao đời sống nhân dân. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng đã tạo ổn định chính trị và tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục