(HBĐT) - Không chỉ lập được nhiều chiến công trên mặt trận đấu tranh, trấn áp tội phạm, tệ nạn về ma túy, những năm qua, cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy Công an huyện (CAH) Tân Lạc còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện. Qua đó, làm sáng lên hình ảnh chiến sỹ công an nhân dân gần dân, vì nhân dân phục vụ.

 


Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy (Công an huyện Tân Lạc) quyên góp tặng 30 suất quà Tết cho hộ khó khăn xã Suối Hoa. 

Những năm gần đây, trong phong trào tuổi trẻ xung kích vì cuộc sống cộng đồng trên địa bàn huyện Tân Lạc, Đoàn Thanh niên (ĐTN) CAH luôn được đánh giá là một trong những đơn vị lá cờ đầu. Nhiều tuyến đường được cứng hóa, nhiều công trình an sinh xã hội được xây tặng và nhiều chăn ấm, quần áo mới được cán bộ, chiến sỹ CAH trao tặng đến những khu vực khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn huyện mỗi năm. Để làm được điều này, cán bộ, chiến sỹ đã đóng góp ngày lương, kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện. Trong đó, Đội Cảnh sát điều tra về tội phạm kinh tế, ma túy không chỉ lập được nhiều chiến công trong đấu tranh, trấn áp tội phạm, mà còn có nhiều hoạt động nổi bật trong phong trào thiện nguyện. 

Đại úy Nguyễn Trọng Thức, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy cho biết: Thực hiện chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy, CAH, hàng năm, Đội đều xây dựng kế hoạch thực hiện các chương trình thiện nguyện. Ngoài tham gia các phong trào chung do ĐTN CAH tổ chức, Đội cũng chủ trì một số chương trình khác. Trong năm 2019, cán bộ, chiến sỹ Đội đã quyên góp, kêu gọi quyên góp để xây dựng quỹ thực hiện các chiến dịch tình nguyện do ĐTN CAH tổ chức. Nổi bật là chương trình xây tặng 2 công trình sân khấu nổi tại xã Phú Vinh và Lỗ Sơn, mỗi công trình trị giá khoảng 50 triệu đồng. Hay trước đó, với chương trình tình nguyện mang tên "Hành quân xanh”, CAH đã hỗ trợ 28 hộ gia đình của xã Do Nhân (cũ), nay là xã Nhân Mỹ xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, ngay từ những ngày đầu năm 2020, cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy đã tổ chức tặng 30 suất quà Tết cho 30 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Ngòi Hoa (cũ), nay là xã Suối Hoa, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Theo đại úy Nguyễn Trọng Thức, đó là hoạt động đầu tiên của Đội trong năm 2020. Trong năm nay, ngoài tiếp tục hưởng ứng các hoạt động do Đảng ủy, lãnh đạo CAH và Đoàn TN CAH phát động, Đội cũng đã xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động của năm. Theo đó, Đội sẽ tổ chức chương trình thiện nguyện về tặng chăn ấm cho các hộ nghèo vào những tháng cuối năm. Đặc biệt, tiếp tục triển khai các biện pháp để đấu tranh hiệu quả với tội phạm, tệ nạn xã hội về ma túy. Cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trong công tác đấu tranh với tội phạm, tệ nạn xã hội này. 

Với địa bàn có đường quốc lộ 6 chạy qua, một tuyến đường nóng về ma túy, những năm qua, cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CAH Tân Lạc đã mưu trí, dũng cảm đấu tranh, lập được nhiều chiến công lớn, được các cấp chính quyền biểu dương, khen thưởng và nhân dân ghi nhận. Công tác đấu tranh với loại tội phạm này luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi các đối tượng ngày càng manh động, hoạt động tinh vi hơn. Thế nhưng, các cán bộ, chiến sỹ vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cùng với đó là dấu ấn đậm nét trong phong trào xung kích vì cuộc sống cộng đồng. Đó là những việc làm thiết thực trong việc xây dựng hình ảnh chiến sỹ cảnh sát điều tra về tội phạm kinh tế và ma túy gần dân, vì nhân dân phục vụ.    
 
                                                                                       Viết Đào

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục