(HBĐT) - Ngày 11/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh cho biết vừa tạm giữ hình sự Lò Thị Huê (SN 1993), trú tại xã Cun Pheo (Mai Châu) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


Lò Thị Huê tại cơ quan Công an.

Ngày 5/9/2023, sau khi nhận nhận đơn trình báo của chị Phạm Thị Thắm (SN 1991), trú tại huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam về việc bị một người phụ nữ tên là Lê Thị Trinh (SN 1996), trú tại huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa lừa đảo chiếm đoạt 200 triệu đồng và 5 chỉ vàng thông qua hình thức giả đồng ý kết hôn với người Trung Quốc để nhận sính lễ, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh đã điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc.

Quá trình điều tra đã xác minh Phạm Thị Thắm cùng chồng là LIU BIN (SN 1993) hiện đang sinh sống tại tỉnh An Huy (Trung Quốc). Thông qua mạng xã hội, Thắm quen một người tự giới thiệu là Lê Thị Trinh, chưa có chồng, đang sống độc thân. Qua trò chuyện, Trinh nhờ Thắm tìm một người đàn ông Trung Quốc để kết hôn với yêu cầu sính lễ 200 triệu đồng. Thắm đồng ý và thông qua các mối quan hệ biết anh CHEN JIAN GOONG (SN 1996) sống tại thành phố Hoài Nam, tỉnh An Huy (Trung Quốc) có nhu cầu muốn lấy vợ là người Việt Nam nên đã giới thiệu cho Trinh để 2 người nói chuyện qua mạng xã hội.

Sau một thời gian, JIAN GOONG và Trinh đồng ý xem mặt và làm các thủ tục kết hôn. Ngày 5/9/2023, cả 3 đến quán nước gần cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh tỉnh Hòa Bình để gặp Lê Thị Trinh và một người đi cùng Huê giới thiệu là bố đẻ. Tại đây, hai bên thống nhất về việc nếu gia đình Trinh nhận được số tiền sính lễ gồm 200 triệu đồng và 5 chỉ vàng, Trinh sẽ đi cùng nhà trai để làm giấy xác nhận tình trạng độc thân và sang Trung Quốc để kết hôn với CHEN JIAN GOONG . Sau đó, Trinh đưa ra 2 căn cước mang tên Lê Thị Trinh và Lê Văn Thư (bố Trinh) để chứng minh nhân thân. Sau đó, Thắm chuyển tiền sính lễ cho bố Trinh. Sau khi nhận sính lễ, Trinh nói đưa bố vào bệnh viện rồi sẽ quay lại ngay. Tuy nhiên, sau đó không thấy Trinh quay lại, Thắm gọi điện cho cả 2 nhưng đều không liên lạc được.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an thành phố Hòa Bình tiến hành điều tra, làm rõ và tạm giữ Lê Thị Trinh. Tại cơ quan Công an, Trinh khai nhận tên thật là Lò Thị Huê (SN 1991), trú tại huyện Mai Châu. Huê khai do hoàn cảnh khó khăn, cần tiền chữa bệnh cho bố nên đã tải ứng dụng Wechat, sau đó sửa thông tin, ghép ảnh cá nhân của mình và bố đẻ vào 2 căn cước của người khác rồi chụp gửi qua Wechat cho chị Thắm để lừa đảo. Sau khi nhận tiền của Thắm, Huê đã bỏ trốn. Khi Huê quay lại phòng trọ tại thành phố Hòa Bình thì bị Công an bắt giữ.

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Hùng
Công an tỉnh


Các tin khác


Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Công an xã Kim Bôi: Bám địa bàn, giữ ổn định an ninh trật tự ở cơ sở

Xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi có địa bàn rộng, dân số đông, trước đây xã nổi lên các vấn đề liên quan đến ma túy, trộm cắp tài sản, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Để làm tốt công tác ngăn ngừa, đấu tranh với tội phạm, xây dựng địa bàn an toàn, ngoài việc phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, UBND xã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật.

Xã Đồng Tân: Vững vàng thế trận an ninh

Xã Đồng Tân (Mai Châu) nằm trên quốc lộ 6, tiếp giáp với 5 xã của huyện Mai Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Xã có tổng diện tích 39,09km2, 2.694 nhân khẩu, sinh sống tại 11 xóm, dân cư phân bố rải rác, không tập trung. Nhờ lợi thế địa hình, Đồng Tân có nhiều thuận lợi phát triển kinh tế, kết nối khu vực hình thành các chuỗi liên kết, trao đổi hàng hóa, nâng cao đời sống nhân dân. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng đã tạo ổn định chính trị và tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục