Dương Thị Thu Hằng.

Dương Thị Thu Hằng.

Lợi dụng nhiệm vụ được giao là kiểm soát viên và sự sơ hở của ngân hàng trong công tác quản lý, Dương Thị Thu Hằng đã tìm cách chuyển tiền của ngân hàng vào tài khoản cá nhân để chiếm đoạt gần 2,5 tỷ đồng.

Công an Hà Nội đã hoàn tất việc kết luận điều tra, đề nghị truy tố Dương Thị Thu Hằng (27 tuổi), nguyên kế toán Ngân hàng Chinfon - Chi nhánh Hà Nội, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra làm rõ Ngân hàng Thương mại TNHH Chinfon - Chi nhánh Hà Nội (từ ngày 1/4 đổi tên thành Ngân hàng Thương mại Taipei Fubon) là ngân hàng nước ngoài hoạt động theo giấy phép đã được đăng ký tại các cơ quan chức năng của Việt Nam. Tháng 12/2005, Dương Thị Thu Hằng vào làm việc chính thức tại ngân hàng này với nhiệm vụ giao dịch viên bộ phận chuyển tiền trong nước. Đầu năm 2008, Hằng được đề bạt làm kiểm soát viên bộ phận chuyển tiền trong nước.

Quá trình làm việc, phát hiện ngân hàng có sơ hở trong quản lý, giám sát nhân viên, Hằng đã nảy ý đồ chiếm đoạt tiền của ngân hàng bằng cách khi làm hạch toán bút toán qua tài khoản treo để cân đối sổ sách.

Hằng sửa chữa chứng từ, không viết bút toán tiền lãi gửi lên phòng kế toán mà tự làm bút toán cân đối, làm bút toán hạch toán sai để tạo ra số tiền chênh lệch từ tài khoản phí và lãi của ngân hàng. Hằng sửa chữa chứng từ bằng nhiều hình thức như dán đè, dán thêm số vào phiếu hạch toán phí thành số tiền lớn hơn, sửa số tiền lãi trên phiếu báo tiền lãi thành số lãi nhỏ hơn rồi photo lại, in thêm phí vào chứng từ, photo chứng từ để hạch toán 2 lần.

Sau đó, Hằng làm lệnh chuyển tiền từ tài khoản Ngân hàng Chinfon mở tại Ngân hàng Nhà nước (qua hệ thống chuyển tiền điện tử của Ngân hàng Nhà nước - CITAD) đến tài khoản cá nhân của Hằng tại Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Láng Hạ, đến tài khoản của mẹ đẻ Hằng tại Yên Bái và tài khoản của chị gái ở Bình Dương.

Tương tự như vậy, qua hệ thống chuyển tiền điện tử của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB-Money), Hằng làm lệnh chuyển tiền từ tài khoản của Ngân hàng Chinfon tại Ngân hàng Ngoại thương đến tài khoản của chồng Hằng tại Techcombank. Sau khi chuyển tiền thành công, Hằng hủy các lệnh chuyển tiền và các chứng từ đã sửa chữa. Theo đó, trong thời gian từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 11/2009, với thủ đoạn trên, Hằng đã "rút ruột" của Ngân hàng Chinfon tổng số tiền trên 2,458 tỷ đồng. Số tiền này đã được Hằng dùng để chơi chứng khoán, chi tiêu và trả nợ cá nhân.

Sau khi biết việc Hằng chiếm đoạt tiền của ngân hàng, những người thân mà Hằng đã chuyển tiền vào tài khoản của họ đã nộp lại cho Ngân hàng Chinfon trên 500 triệu đồng để khắc phục hậu quả cho Hằng. Hiện số tiền mà Hằng còn chiếm đoạt của ngân hàng là trên 1,9 tỷ đồng.

Do hành vi của Hằng là đặc biệt nghiêm trọng nên cơ quan điều tra đề nghị truy tố Dương Thị Thu Hằng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

                                                                                     Theo Báo CAND

Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục