Gần đây, trên một số tuyến đường Hà Nội xuất hiện hình thức lừa đảo mới, chủ yếu là bán hàng gia dụng với “mánh”: hàng xịn mới “chôm” được. Không ít người đã “sập bẫy” khi mua phải hàng dởm với giá trời ơi...

 

Anh Quách Văn Long ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) kể: Cách đây hơn một tuần, tôi đi trên đường vành đai 3, bỗng một chiếc xe tải loại 8 tấn BKS 29T-823… bất ngờ áp sát. Từ trong ca-bin, một người đàn ông trạc 30 tuổi thò đầu ra bảo: “Anh ơi, cho em hỏi thăm một chút được không?”. Nghĩ là người hỏi đường nên tôi dừng xe lại. Vừa dừng xe, người này nói: “Anh có mua bếp ga “xịn” không? Em là người chở hàng thuê, vừa “chôm” được của bà chủ một cái bếp ga âm, mặt đá của Nhật đẹp lắm, anh lấy em bán rẻ cho. Hàng ngon đấy, anh xem giá đây này, em vừa xuất xong”. Bảng giá đề 4,5 triệu, thấy cái bếp bóng loáng, được giảm giá đặc biệt chỉ ba triệu đồng, tôi trả giá hai triệu đồng. “Anh trả thế khác gì em cho anh. Thôi sắp đến giờ em phải về kho rồi, em để cho anh đấy”, thanh toán xong người này phóng xe đi ngay. Về nhà mở ra xem lại, hóa ra đó là loại bếp Trung Quốc, giá chỉ 800.000 đồng.

Anh Đinh Văn Hường ở Kim Giang,Thanh Xuân (Hà Nội) gặp trường hợp tương tự. “Khoảng giữa tháng 8, tôi đang đi trên cầu Chương Dương thì gặp hai người đàn ông đi trên chiếc xe tải chở hàng loại 8 tấn, gạ bán nồi cơm điện, bếp ga… Tôi xem hàng và thấy bảng giá bếp ga âm đề 5 triệu đồng, nồi cơm điện đề hai triệu đồng. Tôi trả giá nồi cơm điện một triệu đồng. Họ chấp nhận bán. Nhưng khi thanh toán tôi không đủ tiền, tôi bảo cho số điện thoại, rồi sang bên kia đầu cầu tôi vay tiền trả, nhưng họ không chịu. Không bán được hàng, hai người này văng tục rồi lên xe phóng đi mất dạng”, anh Hường kể.

Theo tìm hiểu, những đối tượng lừa đảo này thường hoạt động ở các tuyến quốc lộ ngoại thành Hà Nội và các tỉnh lân cận. Để tránh “tiền mất, tật mang”, người dân cần đề phòng, nâng cao tinh thần cảnh giác với các đối tượng này.

Theo ANTD

 

Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục