Chủ quán (đội mũ) ngồi “tư vấn” cho các “con bạc” chơi tá lả

Chủ quán (đội mũ) ngồi “tư vấn” cho các “con bạc” chơi tá lả

Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều quán cà phê kiêm chứa chấp cờ bạc. Đây là nơi gặp gỡ của các “con bạc” để “giết” thời gian bằng trò đỏ đen

Núp bóng quán cà phê

Dạo qua một số các quán cà phê giải khát ở trung tâm thành phố Hà Nội (như quán H ở phố Trần Huy Liệu, quán C ở phố Ngõ Huyện quận Hoàn Kiếm, quán Z ở đường ven hồ Tây...) phóng viên (PV) Báo ANTĐ ghi nhận không gian các quán thường được thiết kế từ 2 tầng trở lên. Tầng 1 dùng để cho các vị khách ngồi uống nước bình thường còn tầng 2 được thiết kế các bàn nhỏ cao vừa phải có đệm, gối để các “con bạc” thoải mái ngồi chơi cờ bạc cả ngày.

Qua việc thâm nhập thực tế ở quán cà phê H ở phố Trần Huy Liệu, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, khác hẳn với không gian yên tĩnh ở tầng 1, trên tầng gần 30 “con bạc” đang say sưa sát phạt nhau. Thấy bóng dáng người lạ, một số “nam thanh nữ tú” nhìn PV với ánh mắt dò xét, chỉ ít giây sau họ lại tập trung vào “chuyên môn”. Tầng 2 được đặt 8 chiếc bàn mỗi chiếc rộng vừa đủ cho 4 người chơi tá lả, còn muốn chơi 3 cây, tiến lên, binh xập xám, poker thì cần ghép các bàn vào với nhau mới đủ cho nhiều người chơi. Thành phần “con bạc” đến quán chủ yếu là thanh niên, những cô cậu choai choai mới lớn, chủ quán cà phê H tên T cũng lên ngồi sát phạt khi khách thiếu “chân”. Ông chủ T rất nhiệt tình ngồi cạnh để giảng giải hướng dẫn cách đánh tá lả cho người mới. Các “con bạc” ở đây đều được từ nhân viên đến chủ quán nhắc nhở phải cất tiền mặt đi vì “sợ công an kiểm tra”. Thế nhưng trong quán cà phê H việc đánh bạc hầu hết đều thanh toán bằng tiền mặt.

Thất thểu đứng dậy, với bộ mặt mệt mỏi, đôi mắt thâm quầng vì thiếu ngủ, một “con bạc” nữ bảo: “... Đen quá, mấy tiếng buổi chiều thua hết 5 triệu... ”. Việc các “con bạc” ở đây thắng thua vài triệu đồng trở nên quá đỗi bình thường nên chẳng ai để ý. Quán cà phê này xôm khách đến chơi nhất là khoảng thời gian từ 13-22h hàng ngày. Ngay cả việc phục vụ nhu cầu cho cái dạ dày cũng chỉ cần một cuộc điện thoại, sẽ có đủ món ăn được mang đến tận nơi. “Cao thủ” nhất trong nhóm chơi bạc tại đây phải kể đến nhóm của Ly - một cô gái trẻ, sành điệu, ăn mặc thời trang và chỉ thích đánh nhanh, thắng nhanh, có 2 hình thức mà nhóm Ly thường chơi đó là thể loại 3 cây hay poker. Nhóm Ly thường chỉ chơi không quá 2 tiếng nhưng với khoảng thời gian ấy cũng đủ kẻ thắng người thua được mất vài triệu đồng. Mặc dù đánh lớn nhưng tuyệt nhiên họ chỉ dùng phỉnh để chơi poker. Việc dùng phỉnh để thanh toán vừa tránh việc khi cơ quan công an kiểm tra bất ngờ thì cũng không có căn cứ để xử lý nhóm của Ly về hành vi đánh bạc.

Muốn đánh bạc, trả tiền nước gấp đôi

Mặc dù các chủ quán biết mọi người đến quán chỉ chơi trò “đỏ đen” là chính uống nước là phụ, biết chứa bạc là vi phạm pháp luật thế nhưng một số chủ quán vẫn “bật đèn xanh” cho các khách hàng thỏa sức sát phạt nhau miễn là... thanh toán đủ tiền nước là được. Thường các đồ uống ở các cửa hàng này cao hơn từ 2 đến 3 lần so với các quán bình thường đơn cử như một lon “bò húc” hoặc cocacola, chai trà xanh... đều có giá 30 nghìn đồng, ở các quán bình thường giá chỉ dao động từ 10 - 15 nghìn đồng cho những đồ uống trên.

Khi PV chủ động hỏi nhân viên quán cà phê có bán bài để chơi “phỏm” không, nhân viên quán trả lời ngay: “Có, 10 nghìn đồng 1 bộ (bài, tú lơ khơ-PV) anh ạ”. Cô nhân viên thấy tôi ở tầng 2 xuống hỏi “Anh có chơi bài không? Không-(PV)”, thấy vậy nhân viên này tính một chai trà xanh PV gọi với giá 20 nghìn đồng. Nhìn vào hóa đơn của các bàn khác trên tầng 2 của quán được ghi giá một lon cocacola, trà xanh 0 độ, “nâu đá”... đồng giá 30 nghìn đồng. Rõ ràng là ở quán cà phê này có 2 mức giá đối với những người đến uống nước giải khát bình thường và những người đến quán vừa uống nước vừa đánh bạc (?). Việc chủ quán T xem các “con bạc” sát phạt và ngồi chơi cùng thì có thể khẳng định chủ quán này biết, dung túng cho hành vi đánh bạc, không những thế ông T còn biến quán cà phê của mình làm nơi chứa chấp đánh bạc.

                                                                                      Theo HNM

Các tin khác


Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Công an xã Kim Bôi: Bám địa bàn, giữ ổn định an ninh trật tự ở cơ sở

Xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi có địa bàn rộng, dân số đông, trước đây xã nổi lên các vấn đề liên quan đến ma túy, trộm cắp tài sản, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Để làm tốt công tác ngăn ngừa, đấu tranh với tội phạm, xây dựng địa bàn an toàn, ngoài việc phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, UBND xã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật.

Xã Đồng Tân: Vững vàng thế trận an ninh

Xã Đồng Tân (Mai Châu) nằm trên quốc lộ 6, tiếp giáp với 5 xã của huyện Mai Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Xã có tổng diện tích 39,09km2, 2.694 nhân khẩu, sinh sống tại 11 xóm, dân cư phân bố rải rác, không tập trung. Nhờ lợi thế địa hình, Đồng Tân có nhiều thuận lợi phát triển kinh tế, kết nối khu vực hình thành các chuỗi liên kết, trao đổi hàng hóa, nâng cao đời sống nhân dân. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng đã tạo ổn định chính trị và tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục