Lực lượng công an xã Đồng Bảng (Mai Châu) duy trì thường xuyên các cuộc giao ban, phân công nhiệm vụ giữ gìn ANTT theo từng thời điểm, sự kiện.

Lực lượng công an xã Đồng Bảng (Mai Châu) duy trì thường xuyên các cuộc giao ban, phân công nhiệm vụ giữ gìn ANTT theo từng thời điểm, sự kiện.

(HBĐT) - Có địa bàn nằm ở ngã ba đường đi Tây Bắc, Hòa Bình và Thanh Hóa, lâu nay, Đồng Bảng (Mai Châu), được biết đến là một trong những điểm dừng chân khá hấp dẫn của du khách trong và ngoài tỉnh. Hiện, trên địa bàn có 2 nhà nghỉ, 1 quán karaoke, 12 nhà hàng ăn uống. Xác định rõ mức độ phức tạp và nguy cơ bất ổn về ANTT, lực lượng an ninh của xã, huyện đã luôn có sự phối hợp chặt chẽ để giữ vững ANTT trên từng xóm, bản.

 

Được phân công nhiệm vụ phụ trách xã, thiếu tá Vì Văn Thạnh, Đội xây dựng phong trào phụ trách xã về ANTT (Công an huyện Mai Châu) bày tỏ: Trong bảo vệ ANTT trên địa bàn, Đảng ủy, UBND xã Đồng Bảng đã thể hiện rõ sự chủ động, tích cực, quan tâm sâu sát. Hàng năm, giao nhiệm vụ cho các đoàn thể thực hiện tuyên truyền ANTT để nhân dân nắm được, qua đó xác định việc gì nên và không nên làm để cùng góp sức giữ gìn sự bình yên trên từng xóm, bản. Trên cơ sở sự phân công đó, những năm qua, Hội Phụ nữ xã đã duy trì tốt mô hình “Chi hội phụ nữ quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc các TNXH”. Đoàn xã phối hợp với lực lượng an ninh xã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết số 03/2010 giữa Bộ công an và T.Ư Đoàn về “Phối hợp hành động phòng, chống ma tuý trong thanh thiếu niên” giai đoạn 2013-2015. Cùng với tuyên truyền qua các buổi sinh hoạt, qua băng rôn, khẩu hiệu tờ gấp... các chi đoàn đã tổ chức cho các ĐV-TN ký cam kết “3 không” với ma túy bao gồm: không sử dụng, không buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.  Xã đã thành lập và duy trì hoạt động 21 tổ liên gia tự quản, 5 tổ tuần tra và 5 tổ hòa giải để huy động các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân cùng chung sức giữ gìn ANTT. Hiện, trên địa bàn xã có 33 đối tượng đã có tiền án, tiền sự, 13 đối tượng nghiện ma túy, trong đó, 3 đối tượng đang cai nghiện tại trung tâm cai nghiện. Để nhóm đối tượng này không trộm cắp vặt, gây rối ANTT, lực lượng an ninh xã thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đến từng gia đình đối tượng để kiểm tra, tuyên truyền, giáo dục các đối tượng chấp hành các quy định của pháp luật.

 

Để công tác an ninh luôn được giữ vững, lực lượng Công an huyện được phân công phụ trách xã, mỗi tuần 2 lần đến cơ sở để nắm tình hình, giải quyết các phần việc thuộc thẩm quyền. Đồng thời, hướng dẫn, đôn đốc lực lượng an ninh cơ sở thực hiện các công việc của công an xã. Nhờ có sự phối hợp chặt chẽ đó, lực lượng an ninh xã luôn giữ thế chủ động trong giữ gìn ANTT, không để xảy ra tình trạng lộn xộn trên địa bàn. Một minh chứng cụ thể, tháng 2/2012 xảy ra tình trạng sạt lở đất trên QL6, gây ách tắc giao thông trên địa bàn 15 ngày. Trong 15 ngày đó, với sự chỉ đạo của Công an huyện, lực lượng an ninh xã đã đến từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động và kiểm tra, giám sát không để các hộ dân tự ý nâng giá hàng hóa, dịch vụ, khách vãng lai không tụ tập rượu chè, cờ bạc gây rối ANTT. Thực hiện việc thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ theo Đề án 1080 của tỉnh, Đồng Bảng là một trong những xã đứng trong tốp đầu của huyện, được Công an tỉnh tặng giấy khen.

 

Đồng chí Trịnh Xuân Đông, Trưởng công an xã Đồng Bảng bộc bạch: Để giữ vững được ANTT ở xã, điều cốt lõi là phải thu phục được lòng dân. Để thực hiện được điều này lực lượng an ninh chúng tôi đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã luôn tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Thường xuyên củng cố các tổ nòng cốt như: tổ hòa giải, tổ liên gia tự quản, tổ an ninh và tăng cường phối hợp giữa lực lượng an ninh với các ban, ngành, đoàn thể ... Nhờ những hướng đi, cách làm cụ thể này, từ năm 2007 - 2012, Đồng Bảng liên tục được Công an tỉnh, huyện tặng giấy khen vì có thành tích trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

 

 

 

                                                                               Lam Nguyệt

 

 

 

 

Các tin khác


Tuyên án hàng loạt bị cáo mua bán người dưới 16 tuổi

Ngày 21/5, Hội đồng Xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên án đối với 15 bị cáo trong vụ án mua bán người dưới 16 tuổi, làm giả tài liệu của cơ quan và sử dụng tài liệu giả của cơ quan.

Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục