Trong những năm qua lực lượng Công an xã Nhuận Trạch đã làm tốt công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn xã. Đấu tranh, bắt giữ nhiều đối tượng gây án, thu nhiều hung khí nguy hiểm như 7 dao, 8 kiếm và súng bắn điện...

Trong những năm qua lực lượng Công an xã Nhuận Trạch đã làm tốt công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn xã. Đấu tranh, bắt giữ nhiều đối tượng gây án, thu nhiều hung khí nguy hiểm như 7 dao, 8 kiếm và súng bắn điện...

(HBĐT) - Đồng chí Hoàng Hải Hậu, Chủ tịch UBND xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) cho biết: là địa bàn giáp ranh, có hệ thống đường giao thông đi lại thuận lợi với lưu lượng người và phương tiện lưu thông nhiều như tuyến đường Hồ Chí Minh, đường Quốc lộ 6A. Bên cạnh những thuận lợi cũng đặt ra nhiều khó khăn, thách thức trong việc đảm bảo, giữ gìn ANTT.

 

Theo thống kê thì tính từ năm 2010 cho đến hết tháng 5/2014, trên địa bàn xã Nhuận Trạch đã xảy ra hơn 60 vụ việc với hơn 100 đối tượng phạm tội. Tính riêng từ đầu năm đến ngày 31/5/2014 lực lượng Công an xã (CAX)  đã tiếp nhận, xử lý 8 vụ việc. Cùng với đó, trên địa bàn xã còn có 16 đối tượng quản lý sưu tra về hình sự, 18 người sưu tra về ma túy, 6 đối tượng có án phạt tù hưởng án treo. Trong năm 2013, xã cũng đã tiếp nhận 7 người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương và 20 người nghiện, nghi nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Những đối tượng trên được xác định là nguy cơ tiềm ẩn gây mất TTATXH nếu không có sự quản lý, giáo dục tốt.

 

Trước trạng đó, lực lượng CAX đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đồng thời, lực lượng CAX cũng đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và TNXH; đẩy mạnh phong trào toàn dân BVANTQ, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa phát sinh tội phạm, TNXH ngay từ mỗi gia đình và từng địa bàn khu dân cư. Đồng chí Lê Tiến Các, Trưởng CAX Nhuận Trạch cho biết: Xã thường xuyên duy trì hoạt động hiệu quả 24 tổ an ninh tự quản, 10 tổ tuần tra phối hợp giữa CAX với Nông dân, CCB và Dân Quân; 15 tổ hòa giải và tiểu cụm giáp ranh trong Cụm an ninh giáp gianh Chương - Quốc - Lương. Nhờ vậy, đã tích cực đẩy lùi và kiềm chế sự gia tăng tội phạm và TNXH trên địa bàn. Các vụ việc xảy ra trên địa bàn xã có liên quan đến công tác ANTT đều được phối hợp giải quyết kịp thời, dứt điểm ngay tại cơ sở.

 

Từ làm tốt công tác nắm tình hình, vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác cũng như huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong công tác phòng chống tội phạm nên đã giúp lực lượng CAX kịp thời giải quyết, ngăn chặn được nhiều vụ việc có liên quan đến ANTT xảy ra trên địa bàn; đấu tranh có hiệu quả với tội phạm, từng bước đẩy lùi TNXH ra khỏi địa bàn, không để phát sinh người nghiện mới. Tính từ đầu năm đến ngày 31/5, lực lượng CAX đã tiếp nhận, giải quyết 8 vụ việc liên quan đến công tác ANTT. Trong đó có những vụ việc phức tạp như cướp tài sản, trộm cắp tài sản, đánh bạc... Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao, lực lượng CAX đã phối hợp với lực lượng chức năng đấu tranh làm rõ nhiều vụ việc phức tạp, tạo niềm tin trong nhân dân như vụ bắt 8 đối tượng bên ngoài vào địa bàn tổ chức đánh bạc; phối hợp với Công an huyện điều tra, làm rõ, bắt đối tượng Nguyễn Văn Thống và Nguyễn Tuấn Anh cùng trú tại xóm Đồng Chanh đột nhập vào nhà dân cạy tủ, trộm tiền chỉ sau 1 tiếng đồng hồ gây án. Mới đây, ngày 27/5, lực lượng CAX đã phối hợp với Công an huyện điều tra, làm rõ và bắt đối tượng Hoàng Văn Tâm (sinh năm 1998) trú tại xóm Đồng Sầm có hành vi đột nhập vào nhà anh Nguyễn Văn Điều ở cùng xóm cạy tủ lấy trộm hơn 10 triệu đồng. Trước đó lực lượng CAX cũng đã bắt, xử lý nhiều đối tượng xâm nhập từ bên ngoài vào địa bàn gây rối trật tự, thu được nhiều hung khí nguy hiểm như dao, kiếm, tuýp sắt và bình xịt hơi cay. Lực lượng CAX còn phối hợp với lực lượng chức năng huyện Lương Sơn và huyện Chương Mỹ (Hà Nội) bắt nhiều đối tượng có lệnh truy nã đang lẩn trốn trên địa bàn; phối hợp với các lực lượng triệt xóa các điểm bán lẻ ma túy...

 

                                                                           

 

                                                            Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Tuyên án hàng loạt bị cáo mua bán người dưới 16 tuổi

Ngày 21/5, Hội đồng Xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên án đối với 15 bị cáo trong vụ án mua bán người dưới 16 tuổi, làm giả tài liệu của cơ quan và sử dụng tài liệu giả của cơ quan.

Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục