Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 30/9, Thanh tra tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban công tác thanh tra 9 tháng năm 2015.

 

Đánh giá thực hiện nhiệm vụ công tác thanh tra 9 tháng năm nay của ngành cho thấy, việc triển khai các cuộc thanh tra đảm bảo chương trình, kế hoạch đề ra, các cuộc thanh tra được triển khai có trọng tâm, trọng điểm theo chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ và tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị. Công tác tiếp công dân và giải quyết KNTC được thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định, các vụ việc phức tạp, kéo dài được quan tâm giải quyết. Trong 9 tháng, toàn ngành đã triển khai 401 cuộc thanh tra, kiểm tra, gồm 72 cuộc thanh tra hành chính, 329 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Qua thanh, kiểm tra phát hiện sai phạm về tiền trên 34.052 triệu đồng, trong đó đã kiến nghị thu hồi trên 6.836 triệu đồng nộp NSNN, xử phạt vi phạm hành chính 4.697 triệu đồng… Cũng trong kỳ đã tổ chức tiếp 1.248 lượt người, có 34 đoàn đông người đến trụ sở tiếp dân để KN-TC, kiến nghị, phản ánh và nộp đơn (tăng 3,74% lượt công dân; tăng 8 đoàn đông người so với cùng kỳ năm 2014); nhận, phân loại và xử lý 949 lượt đơn các loại (tăng 58,9% so với cùng kỳ năm 2014)...

 

Bên cạnh kết quả đạt được, ngành cũng chỉ ra những vấn đề tồn tại, hạn chế như việc thực hiện các cuộc thanh tra trách nhiệm đối với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cấp dưới về quản lý Nhà nước và thanh tra công vụ còn ít; một số vụ việc KN-TC giải quyết chưa đảm bảo thời gian, còn để kéo dài; việc tiến hành các cuộc thanh tra về PCTN mới được thực hiện lồng ghép với thanh tra hành chính, chưa tổ chức được các cuộc thanh tra độc lập; việc xử lý sau thanh tra chưa được quan tâm chỉ đạo đúng mức...

 

Nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm, ngành tập trung thực hiện có hiệu quả kế hoạch, công tác thanh tra năm 2015, triển khai các cuộc thanh tra đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ, kết luận chính xác, khách quan, kiến nghị phù hợp và có tính khả thi cao; giải quyết có chất lượng các vụ việc KN-TC thuộc thẩm quyền, phấn đấu đạt tỉ lệ trên 85%; chú trọng việc tổ chức thực hiện các quyết định giải quyết KN-TC đã có hiệu lực pháp luật, phấn đấu đạt tỉ lệ trên 80%.

 

                                                     

 

                                                            P.V

 

 

 

 

Các tin khác


Tuyên án hàng loạt bị cáo mua bán người dưới 16 tuổi

Ngày 21/5, Hội đồng Xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên án đối với 15 bị cáo trong vụ án mua bán người dưới 16 tuổi, làm giả tài liệu của cơ quan và sử dụng tài liệu giả của cơ quan.

Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục