(HBĐT)- Sáng 25/6, đồng chí Bùi Trọng Đắc, TUV, Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng Ban TT Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, cùng các thành viên Ban Chỉ đạo đã đi kiểm tra các điểm thi tại huyện Lương Sơn.


Đồng chí Bùi Trọng Đắc, TUV, Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng Ban TT Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, cùng các thành viên Ban Chỉ đạo kiểm tra tại cụm thi trường THPT Lương Sơn, huyện Lương Sơn.


Giám thị tại cụm thi trường THPT Lương Sơn, huyện Lương Sơn nhắc nhở và hướng dẫn các thí sinh đến thi muộn.

 

Tại cụm thi trường THPT Lương Sơn có 781 thí sinh với 34 phòng thi. Trong đó, 275 thí sinh trường THPT Lương Sơn, 458 thí sinh Trung tâm GDNN-GDTX, 48 thí sinh tự do. Đây là cụm thi lớn nhất tỉnh. Năm nay, số lượng thí sinh thi tại cụm tăng đột biến do theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT tất cả thí sinh tự do của huyện và thí sinh Trung tâm GDNN-GDTX huyện thi tại cụm. 

Vì thí sinh tăng cao nên trường THPT Lương Sơn đã mượn của trường THCS Cửu Long 15 lớp học để làm phòng thi, phòng dự phòng và phòng chờ. Các phòng thi tại cụm đảm bảo đầy đủ bàn ghế, quạt mát, ánh sáng. Cụm thi có 6 cán bộ công an, 3 nhân viên y tế làm công tác đảm bảo an ninh trật tự, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh. Trong buổi sáng các thí sinh thi môn Ngữ văn có 2 thí sinh bỏ thi; 1 thí sinh đến thi muộn quá giờ quy định không được dự thi (lý do bố mất), trường hợp này đã được lập biên bản và báo cáo Ban Chỉ đạo thi xử lý theo quy chế. 

* Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi có 202 thí sinh với 9 phòng thi. Trong đó có 7 phòng 24 thí sinh, 2 phòng 17 thí sinh. Điểm thi có 6 cán bộ công an, 3 bảo vệ và 1 nhân viên y tế làm công tác đảm bảo an ninh trật tự, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh. Trong buổi sáng các thí sinh thi môn ngữ văn có 2 thí sinh bỏ thi, từ chiều 24/6 đã không đến làm thủ tục thi. Nhà trường đã liên hệ với gia đình 2 thí sinh được biết các em đi làm xa không về. 

Tại các điểm, cụm thi, lãnh đạo Sở GD&ĐT lưu ý công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau kỳ thi; đảm bảo kỷ luật phòng thi.

 


C.L

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục