(HBĐT) - Ngày 20/6, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức gặp mặt báo chí nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2018), hướng tới kỷ niệm 10 năm ngày khuyến học Việt Nam (2/10/2008 – 2/10/2018). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng Bảng vàng khuyến học cho các tập thể có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động thông tin, tuyên truyền về công tác khuyến học.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Quách Thế Tản, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh vì những đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài. Đồng chí khẳng định: Trong 20 năm qua kể từ ngày Hội Khuyến học tỉnh ra đời, báo chí đã trở thành công cụ tuyên truyền đắc lực cho công tác khuyến học để tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh về vị trí, vai trò của Hội Khuyến học. Đặc biệt, Đại hội nhiệm kỳ III Hội Khuyến học tỉnh và Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Khuyến học tỉnh là những sự kiện chính trị quan trọng đối với Hội Khuyến học tỉnh và sự thành công của các sự kiện này không thể không có công lao đóng góp to lớn của báo chí trong công tác tuyên. Báo chí không chỉ phản ánh những phong trào khuyến học, khuyến tài mà còn nêu gương học tập thường xuyên, học tập suốt đời; biểu dương những tấm gương có nhiều sáng kiến trong công tác, trong lao động sản xuất, các tấm gương lập thân, lập nghiệp thành công; các mô hình học tập tiêu biểu, xuất sắc trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hướng đến kỷ niệm 10 năm ngày Khuyến học Việt Nam 2/10/2018, Hội Khuyến học tỉnh mong nhận được sự quan tâm phối hợp của báo chí trong và ngoài tỉnh để cùng với Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa của ngày Khuyến học Việt Nam. Tăng cường tuyên truyền chủ trương chính sách về xã hội hoá giáo dục, khuyến học, khuyến tài; xây dựng xã hội học tập nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức cho cán bộ, hội viên và cộng đồng xã hội, tích cực tham gia xây dựng phong trào; xây dựng và phát triển Hội ngày càng vững mạnh.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo các cơ quan báo chí đã cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Hội Khuyến học đối với hoạt động báo chí. Đồng thời mong muốn Hội Khuyến học tỉnh sẽ chủ động thông tin về các sự kiện khuyến học để báo chí có thể kịp thời đưa tin.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã gửi lời chúc mừng đến lãnh đạo, cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh. Trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư TT tỉnh ủy đề nghị báo chí cần bám sát cơ sở, tăng cường công tác phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong thực tế đời sống. Đồng thời, phát huy vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền, định hướng dư luận, nhằm hạn chế việc nhân dân bị ảnh hưởng bởi các luận điệu tuyên truyền sai trái, phá hoại, phản động. Báo chí cũng cần tuyên truyền để người dân hiểu, đồng thuận với các Dự thảo Luật mới đã và đang được Quốc hội xem xét, thông qua; nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Các cơ quan báo chí tỉnh nhà tiếp tục có những đóng góp tích cực hơn nữa cho công tác khuyến học, xây dựng xã hội học tập.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã tặng 10 bảng vàng và 25 giấy khen cho các tập thể, cá nhân thuộc các cơ quan báo chí có nhiều thành tích tuyên truyền về công tác khuyến học, khuyến tài.


Đồng chí Quách Thế Tản, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí.


Đồng chí Quách Thế Tản, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bảng vàng khuyến học cho các cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động thông tin, tuyên truyền về công tác khuyến học trong nhiều năm qua.


Đồng chí Trịnh Công Thái – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động thông tin, tuyên truyền về công tác khuyến học.


Đồng chí Nguyễn Thị Lợi – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động thông tin, tuyên truyền về công tác khuyến học.

Dương Liễu

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục