(HBĐT) -  Ngày 12/9, Công đoàn Giáo dục (GD) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2018 – 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019 – 2020.



Toàn cảnh hội nghị.

Toàn ngành GD hiện có 20.507 cán bộ, nhà giáo và người lao động đang sinh hoạt tại 591 Công đoàn cơ sở, trong đó có 54 Công đoàn cơ sở trực thuộc với 2.581 đoàn viên. Hiện nay, toàn ngành có 619 Đảng bộ, chi bộ với 11.181 đảng viên, trong đó có 8.487 đảng viên nữ, chiếm tỷ lệ 75,9%; 5.535 đảng viên người dân tộc thiểu số, chiếm tỷ lệ 49,5% so với đảng viên toàn ngành.

Năm học vừa qua, Công đoàn ngành đã quan tâm thực hiện tốt việc chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, nhà giáo và người lao động; quan tâm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Toàn ngành có 61 CB, GV, NV được nâng lương trước thời hạn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, 357 người được nâng lương thường xuyên và nâng phụ cấp thâm niên vượt khung. Hoạt động tuyên truyền, vận động; nâng cao chất lượng đội ngũ, đạo đức nhà giáo được quan tâm, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT. Toàn ngành có trên 85% đơn vị, trường học đạt tiêu chuẩn cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

  Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành thảo luận và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác Công đoàn năm 2019 – 2020, cụ thể như: tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Công đoàn Giáo dục các cấp; đổi mới công tác tuyên truyền, vận động CB, GV, NV tham gia xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu mới. Thực hiện tốt công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, đẩy mạnh phong trào thi đua, cuộc vận động…

Dương Liễu

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục