Chiều 31/1, hàng loạt trường đại học tại Hà Nội đã có cuộc họp khẩn về ứng phó với dịch viêm đường hô hấp do virus Corona gây ra (nCoV). Nhiều trường đã thống nhất lùi thời gian học sau dịp nghỉ Tết thêm 1 tuần so với kế hoạch ban đầu.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do nCoV, với mục tiêu cao nhất không để dịch bệnh bùng phát, lây lan, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh viên, cán bộ và thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư và của Thủ tướng Chính phủ, ĐH Quốc gia Hà Nội quyết định chính thức cho học sinh, sinh viên, học viên sau đại học nghỉ học từ ngày 1/2/2020 đến hết ngày 9/2/2020.


Chiều 31/1/2020, ĐH Quốc gia Hà Nội đã triệu tập cuộc họp khẩn ứng phó với dịch viêm đường hô hấp do virus Corona gây ra. Ảnh: VNU
Trong thời gian này, ĐH Quốc gia Hà Nội khuyến cáo các đơn vị hạn chế hội nghị, hội thảo, tụ tập đông người, giữ vệ sinh cá nhân và môi trường làm việc. Bên cạnh đó, ĐH Quốc gia Hà Nội đã thành lập Ban Chỉ đạo ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp nCoV do Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải làm Trưởng ban, Giám đốc Bệnh viện ĐH Quốc gia Hà Nội Trịnh Hoàng Hà làm Phó Trưởng ban và công bố đường dây nóng (0913057611) để tiếp nhận thông tin liên quan đến dịch bệnh.

ĐH Quốc gia Hà Nội giao Trung tâm Hỗ trợ Học sinh - Sinh viên và Bệnh viện ĐH Quốc gia Hà Nội phối hợp với Sở Y tế Hà Nội làm công tác vệ sinh dịch tễ trường học, ký túc xá và các hướng dẫn thực công tác phòng dịch cho cán bộ, học sinh, sinh viên, học viên và người dân nơi các đơn vị của ĐH Quốc gia Hà Nội đóng trụ sở.

Trong thời gian đến ngày 9/2/2020, các đơn vị đào tạo liên tục cập nhật thông tin từ Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội và các đơn vị liên quan để có biện pháp ứng phó tiếp theo với dịch bệnh cũng như có cảnh báo kịp thời tới cán bộ, học sinh, sinh viên và học viên sau đại học.

ĐH Quốc gia Hà Nội là cơ quan có 34 đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc. Trong đó có 7 trường đại học thành viên; 7 viện nghiên cứu khoa học thành viên, trực thuộc; 5 Khoa trực thuộc và 2 trung tâm đào tạo và 13 đơn vị phục vụ, dịch vụ…  

Cũng trong chiều nay, các trường như Học viện Bưu chính Viễn thông, ĐH Xây dựng Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Hồng Đức, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP Hồ Chí Minh)... lùi thời gian học của sinh viên 1 tuần. Sinh viên sẽ trở lại trường học vào ngày 10/2/2020. 


                                    Theo Baotintuc

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục