Các “chiến sỹ” tại thao trường trong lễ xuất quân.

Các “chiến sỹ” tại thao trường trong lễ xuất quân.

Trong hai ngày 1-2/8, các em học sinh ở Huế và Cần Thơ đã tham dự lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội”. Trong thời gian 1 tuần, các em sẽ được trải qua cuộc sống nhà binh và tham gia nhiều hoạt động tập thể để rèn các kỹ năng xã hội...

Thừa Thiên - Huế: Lần đầu tiên tổ chức "Học kỳ trong quân đội"
 
Sáng 1/8, 32 em học sinh của khóa học lần đầu tiên tổ chức tại Huế “Học kỳ trong quân đội” đã bắt đầu những công việc nhà binh tại Tiểu đoàn Bộ binh 1, phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Chương trình được Tỉnh đoàn TT-Huế phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh TT-Huế tổ chức lần đầu tiên. Với phương châm “Thép đã tôi thế đấy”, trong thời gian 7 ngày (từ 1-7/8/), 32 học sinh sẽ trải qua nhiều nội dung như thao luyện, chinh phục, thử thách, tình đồng chí, công ơn cha mẹ.

Những bài huấn luyện nhà binh sẽ giúp các em vững vàng, tự tin với chính mình, bạn bè và xã hội, sống có trách nhiệm hơn với bản thân.

Về lý thuyết gồm: huấn luyện căn bản và nâng cao kỷ luật quân đội; giáo dục truyền thống anh hùng của quân đội nhân dân Việt Nam, lòng yêu nước và tinh thần sẵn sàng chiến đấu vì đất nước; xây dựng hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ và ý thức kỷ luật của người thanh niên tiên tiến.

Các “chiến sĩ” nhận chiếu, mùng, mền. (Ảnh: Đại Dương)

Ngoài ra, kỹ năng về lứa tuổi cũng được đưa vào như tiếp cận các bài học về tâm lý tuổi teen, các diễn đàn thanh thiếu niên; trang bị các kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động xã hội.

Phần được các em chờ đợi nhất vẫn những bài học cụ thể về thực hành như: Tham gia công tác xã hội từ thiện, chia sẻ tình cảm với những mảnh đời kém may mắn; phát huy vai trò của gia đình: Viết thư - tiễn thư - nhận thư, viết nhật ký; ở tại nhà dân (Home stay); tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tập luyện dân vũ quốc tế…

Học sinh Cần Thơ “học làm bộ đội cụ Hồ”

Sáng ngày 2/8, tại bến Ninh Kiều, hơn 40 học sinh THCS và THPT Cần Thơ làm lễ ra quân “Học kỳ trong quân đội năm 2010 - Học làm bộ đội cụ Hồ” trong bầu không khí náo nhiệt nhưng cũng không kém phần xúc động.

6 giờ sáng, hơn 40 bộ đội “nhí” tuổi từ 12-17 tuổi có mặt ở khu vực Quảng trường tượng đài Bác Hồ tại bến Ninh Kiều. Với nét mặt trang nghiêm, các em xếp hàng thẳng tắp trước tượng đài Bác.

Được biết, các em đang chuẩn bị bước vào “Học kỳ trong quân đội 2010 - Học làm bộ đội cụ Hồ” do Thành Đoàn, Bộ chỉ huy quân sự TP Cần Thơ và Trung tâm Thanh thiếu niên Miền Nam tổ chức từ ngày 2-8/8 tại Trường Quân sự TP Cần Thơ.

Bốn tiểu đội sẵn sàng vào bước vào kỳ học của “quân ngũ”. (Ảnh: Huỳnh Hải)

Theo Thành Đoàn Cần Thơ, đây là một chương trình hoàn toàn mới ở ĐBSCL (ngoài Cần Thơ còn có Kiên Giang). Các em sẽ trải qua các buổi huấn luyện về chính trị như nghe những câu chuyện về lịch sử vẻ vang, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, lòng yêu nước và tinh thần sẵn sàng chiến đấu vì đất nước; Tham quan các bảo tàng lịch sử. Buổi huấn luyện quân sự về điều lệnh đội ngũ; tìm hiểu về vũ khí; tăng gia sản xuất. Buổi huấn luyện kỹ năng sống tự lập, tự mình vượt qua khó khăn và các hoạt động bổ trợ khác.

Nhiều phụ huynh cũng có mặt tại buổi lễ ra quân để chia tay các “chiến sỹ nhí”. Chị Đặng Thị Kim Chi - phụ huynh em Ngô Tấn Thuận (ngụ phường Hưng Phú, quận Ninh Kiều) chia sẻ: “ Tôi cho con nó tham gia chỉ mong con được rèn luyện trong môi trường kỷ luật, biết chăm sóc bản thân và trưởng thành hơn”.

 
Chia tay mẹ con đi làm “chiến sỹ”.  (Ảnh: Huỳnh Hải)
 
                                                                  Theo Dantri

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục