Cơ sở vật chất của trường PTDT nội trú tỉnh được đầu tư đúng mức, đã góp phần để nhà trường phấn đấu trở thành trường chuẩn Quốc gia

Cơ sở vật chất của trường PTDT nội trú tỉnh được đầu tư đúng mức, đã góp phần để nhà trường phấn đấu trở thành trường chuẩn Quốc gia

(HBĐT) - Trong tháng 7/2010, Đảng bộ trường PTDT nội trú tỉnh tiến hành Đại hội Đảng bộ lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2010-2015). Trong chặng đường 52 năm xây dựng, phát triển của nhà trường, Đảng bộ luôn triển khai, thực hiện nhiệm vụ theo lời dạy của Bác Hồ: “Phải học tập tốt, lao động tốt, cố gắng mãi, tiến bộ mãI”, xứng đáng là cái nôi đào tạo “hạt giống đỏ” cho tỉnh.

 

Trong những năm gần  đây, Đảng bộ đã lãnh đạo nhà trường triển khai và thực hiện hàng loạt chương trình công tác lớn. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được Đảng bộ hết sức chú trọng. Đảng bộ đã thường xuyên phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên trong nhiều lĩnh vực. Bên cạnh đó, tổ chức Đảng đã có những hoạch định quan trọng để nhà trường sớm trở thành trường chuẩn quốc gia. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đó, Đảng bộ đã quan tâm xây dựng đội ngũ phấn đấu “vừa hồng, vừa chuyên”; giảng dạy, chăm sóc nuôi dưỡng HS dân tộc thiểu số, xây dựng nhà trường lớn mạnh cả về quy mô, cơ sở vật chất; không ngừng nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục. Việc triển khai, thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” có tính thiết thực và hiệu quả, gắn với hoạt động thực tiễn ở cơ sở. Kiên trì với mục tiêu đã đặt ra, nhà trường đã có nhiều giải pháp quan trọng trong xây dựng đội ngũ. Đến nay, 100% giáo viên đã đạt chuẩn, có 4 thạc sĩ,  23 người có trình độ đại học; 70% giáo viên đạt dạy giỏi các cấp, trong đó, 8 giáo viên đạt giỏi cấp tỉnh. Nhiều năm liền, nhà trường đều đạt trường tiên tiến cấp tỉnh; 6 lượt người đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 200 lượt người đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Nhà trường đã thực hiện có kết quả các chỉ tiêu quan trọng như: tỷ lệ HS xếp loại đạo đức khá, tốt đạt 99,2%; tỷ lệ HS xếp loại học lực khá, giỏi chiếm 53%. Trong nhiệm kỳ qua, nhà trường có 212 HS đoạt giải HS giỏi cấp tỉnh và 2 HS giỏi cấp quốc gia; tỷ lệ lên lớp đạt 100%; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%; tỷ lệ HS thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng chiếm 75%; đưa vị trí xếp hạng về văn hoá đứng thứ 2 trong toàn tỉnh và dẫn đầu trong hệ thống các trường PTDTNT toàn quốc.

 

Trong nhiệm kỳ 2005-2010, 100% chi bộ đạt TS-VM; 3 năm liên tiếp gần đây, Đảng bộ được công nhận Đảng bộ TS-VM. 97% đảng viên được xếp loại đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ (Đảng bộ hiện có 39 đảng viên). Trong suốt chặng đường 52 năm qua, mỗi nhiệm kỳ, Đảng bộ đều khẳng định được vai trò quan trọng với các bước phát triển của nhà trường.

 

 

                                                                                           Bùi Huy

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục