Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Chiều và đêm nay (23-11), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rải rác; từ đêm nay ở các tỉnh Nghệ An-Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Từ đêm nay, ở các tỉnh miền Bắc trời chuyển rét, vùng núi phía Bắc có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 14 đến 17 độ C, vùng núi từ 12 đến 15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C.

 

Chiều tối và đêm nay, Bắc bộ trời chuyển rét. Ảnh minh họa: VTC.vn 

Dự báo thời tiết cụ thể các khu vực trên cả nước trong ngày 23-11:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày mây thay đổi, trời nắng; đêm nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 đến 98%, nhiệt độ từ 15 đến 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rải rác. Gió đông bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Đêm trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm. Độ ẩm từ 65 đến 98%. Nhiệt độ từ 14 đến 28 độ C, vùng núi 12 đến 15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C; vùng núi và khu Đông Bắc từ 23 đến 26 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Đêm gió bắc đến tây bắc mạnh dần lên cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Phía bắc đêm trời chuyển rét. Độ ẩm từ 60 đến 98%. Nhiệt độ từ 16 đến 31 độ C, phía nam từ 19 đến 22 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65 đến 99%. Nhiệt độ từ 23 đến 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 đến 98%. Nhiệt độ từ 20 đến 31 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 65 đến 98%. Nhiệt độ từ 24 đến 33 độ C.

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa rải rác. Gió đông bắc mạnh dần lên cấp 3. Đêm trời chuyển rét. Độ ẩm từ 64 đến 98%. Nhiệt độ từ 14 đến 28 độ C.

Chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, từ hôm nay ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8-9. Sóng biển cao từ 2-4m. Biển động mạnh.

Vùng biển quần đảo Trường Sa gió cấp 3-4, mưa chỉ vài nơi, tầm nhìn xa trên 10km. Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang, đảo Thổ Chu, Phú Quốc mưa dông làm giảm tầm nhìn xa xuống 4-10km.

 

                                                                                   TheoQĐND

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục