(HBĐT) - Ngày 4/1, BCĐ 389/ĐP tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại & hàng giả năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 trên địa bàn. Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ 389/ĐP tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận.

 

Năm 2016, BCĐ 389/ĐP tỉnh đã thực hiện tốt chỉ đạo của UBND tỉnh và BCĐ Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, chủ động xây dựng và triển khai các phương án, kế hoạch kiểm tra, kiểm soát, quản lý thị trường tới các cấp, ngành. Thường xuyên đề xuất các phương án ổn định về tổ chức và duy trì hoạt động của BCĐ 389/ĐP tỉnh, BCĐ 389/ĐP các huyện, thành phố. Trong năm, các lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra, phối hợp kiểm tra các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh và các tụ điểm tập kết hàng hóa, kho tàng, bến bãi, các tuyến giao thông trọng điểm nhằm phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm. Qua kiểm tra 2.519 cơ sở đã xử lý 1.483 vụ, tiền phạt VPHC và trị giá hàng thanh lý gần 50 triệu đồng. Nhằm chống đầu cơ, găm hàng, hành vi vi phạm về giá, đã kiểm tra 433 vụ, xử lý 204 vụ, tiền phạt VPHC 95 triệu đồng. Bên cạnh đó, các lực lượng tăng cường kiểm tra ATTP và phòng chống dịch bệnh với 365 vụ được phát hiện, xử lý, tổng số tiền phạt VPHC gần 380 triệu đồng, hàng hóa tịch thu tiêu hủy trên 40 triệu đồng.

 

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, các lực lượng tập trung kiểm tra, kiểm soát thị trường theo chức năng, nhiệm vụ và chỉ đạo của Chính phủ, BCĐ 389 Quốc gia, UBND tỉnh; Tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định của pháp luật về giá, đặc biệt là niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; Các ngành thành viên, BCĐ 389 các huyện, thành phố tập trung triển khai đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết nguyên đán Đinh Dậu; Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người dân để nâng cao hiệu quả đấu tranh, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại & hàng giả trong tình hình mới cần kiên trì thực hiện các giải pháp: bám sát sự chỉ đạo của cơ quan ngành dọc cấp trên và chỉ đạo của UBND tỉnh chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác; tăng cường công tác phối hợp, trao đổi thông tin giữa các ngành thành viên; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, cán bộ công chức không tiếp tay cho các hành vi vi phạm… Đồng thời, đề nghị cơ quan thường trực BCĐ 389/ĐP tiếp tục rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế chính sách liên quan đến công tác quản lý, công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại & hàng giả.     

                                                                     

 

                                                           Bùi Minh

 

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục